menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhận định thị trường: Dầu thô quay trở lại mạnh mẽ ?

​​​​​​​Giá dầu đang tăng trở lại vào thứ Ba, dựa trên sự phục hồi vào đầu tuần sau cảnh báo sản lượng từ Ả Rập Xê Út. Xem xét những gì chúng ta đã thấy trên thị trường dầu trong năm nay, việc các nhà sản xuất liên tục không thể đạt được mục tiêu sản lượng và lợi nhuận kỷ lục của các công ty dầu, thật đáng kinh ngạc khi thành viên lớn nhất của liên minh OPEC + thậm chí đang xem xét cắt giảm sản lượng để giải quyết tình trạng giá giảm.

Nó đặt ra câu hỏi; ngay cả khi đạt được một thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran, thì nó sẽ thực sự có tác động tích cực như thế nào nếu OPEC + cắt giảm sản lượng để nâng giá? Có vẻ như bất kỳ hy vọng nào về giá dầu dưới 90 đô la trong một thời gian dài sẽ không còn và các nhà sản xuất sẽ không hài lòng trừ khi nó gần bằng hoặc cao hơn 100 đô la.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út đã cảnh báo rằng thị trường dầu kỳ hạn ngày càng trở nên mất kết nối với thị trường vật chất, điều này không được giúp đỡ bởi sự thiếu thanh khoản và biến động cao trên thị trường kỳ hạn. Sự biến động gia tăng cũng có nghĩa là việc khám phá giá trở nên khó khăn hơn rất nhiều đối với thị trường. Bộ trưởng gợi ý rằng sự khác biệt giữa thị trường vật chất và giấy có thể buộc OPEC + phải hành động bằng cách cắt giảm sản lượng dầu.

Có thể rất khó để biện minh cho việc cắt giảm nguồn cung khi dầu Brent đang giao dịch trên 90 USD / thùng, nhưng có thể ý kiến ​​của Bộ trưởng là một nỗ lực để hạ giá thị trường. Trong khi thị trường dầu mỏ đang bị thắt chặt trong trung và dài hạn và công suất dự phòng hạn chế, bảng cân đối kế toán của chúng tôi cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ được cung ứng tốt trong thời gian còn lại của năm nay và đầu năm sau.

Khí đốt tự nhiên của châu Âu tiếp tục mạnh lên. TTF đã tăng hơn 13% vào ngày hôm qua, chứng kiến ​​nó được giải quyết ở mức gần 277 EUR / MWh, một mức giải quyết cao kỷ lục. Mặc dù trên cơ sở trong ngày, thị trường đã giao dịch cao hơn trong tháng Ba. Thị trường tiếp tục lo lắng về nguồn cung sau khi Gazprom thông báo rằng họ sẽ ngừng các dòng chảy dọc Nord Stream trong 3 ngày để tiến hành bảo trì một trạm nén.

Trong khi kho dự trữ khí đốt của EU tiếp tục tăng và hiện đã đầy 77% (không còn xa mục tiêu của EU là 80% vào ngày 1 tháng 11), có những lo ngại thực sự về việc dòng khí đốt của Nga sẽ phát triển như thế nào khi khu vực này bước vào mùa đông. Sự không chắc chắn có nghĩa là giá cả có thể sẽ vẫn tăng cao và dễ biến động.

Nhận định xu thế

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng lên mức cao mới trong 14 năm vào sáng nay khi giá châu Âu tăng vọt sau động thái đóng cửa một đường ống lớn của Nga (để "bảo trì theo kế hoạch"), làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu xuất khẩu của Mỹ đối với nhiên liệu sưởi ấm và nhà máy điện sẽ tăng vọt khi Nhà ga LNG của Freeport hoạt động trở lại vào tháng 10.

Nhận định thị trường: Dầu thô quay trở lại mạnh mẽ ?

EU NatGas đang giao dịch với giá dầu tương đương 500 USD / thùng và trong khi EU NatGas ở mức cao nhất trong 14 năm (khoảng 167 USD / thùng), chi phí của châu Âu cao gấp ba lần !! Cả hai điều này sẽ cho thấy một áp lực rất lớn đối với các nhà sản xuất trong việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu thô như một nguồn cung cấp.

Ả rập cũng đang dọa cắt sản lượng đợt tới do chênh lệnh giá Khí gas với Dầu ở mức quá cao, ảnh hưởng đến lợi nhuận và năng suất của nhà sản xuất

Nhận định thị trường: Dầu thô quay trở lại mạnh mẽ ?

Dầu thô sau khi test lại ngưỡng 86.x nhiều lần, giá đã quay trở lại tích lũy sau thời gian Sideway-down.Việc bắt đầu vượt kênh điều chỉnh khiến triển vọng giá khả năng đánh vượt lên lại được vùng giá trên 100 trong nhịp tới

Đây cũng sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa trong giai đoạn này !!!

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại