menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Đạt Pro

Nhận định thị trường đầu phiên 28/9: Thị trường trong quá trình dò đáy

Morning anh chị em, chúng ta lại cùng đánh giá về thị trường đầu phiên hôm nay, trong bối cảnh chung là cung bán đã cạn tuy nhiên lượng cầu thì chưa dám vào. Chính vì vậy tạo nên tâm lý đi ngang, sáng tăng chiều giảm hoặc ngược lại. Vô cùng khó chịu cho nhà đầu tư. Cùng với việc thị trường chưa xuất hiện cụm nến đảo chiều, chính vì vậy, khả năng thị trường sẽ cần thêm những nến rũ ( có thể thủng đáy 1150-1160) và nhanh chóng rút chân.

Nhận định thị trường đầu phiên 28/9: Thị trường trong quá trình dò đáy

- Bối cảnh thế giới tất nhiên nhiều bi quan khi FED rate vẫn duy trì đà tăng lãi suất mạnh để kiềm chế lạm phát. Trong khi Nga - Ukraine vẫn còn xung đột, và Trung Quốc vẫn duy trì Zero covid có lẽ ít nhất tới hết tháng 10/2022. Tuy vậy đánh giá ở thị trường Việt nam. Đây là vùng dòng tiền đầu tư có thể giải ngân dần từng phần. Đây cũng là thời điểm Việt Nam đẩy mạnh sử dụng chính sách tài khóa, đầu tư công nhằm thúc đẩy tăng trưởng khi tình hình chung đang khó khăn, room tín dụng bị hạn chế và áp lực USDVND đang tăng.

- Dòng tiền thị trường vẫn đang có xu hướng tập trung vào các nhóm Xây Dựng- Đầu Tư Công, bên cạnh đó nhóm bảo hiểm đang hút tiền trở lại, và các cổ phiếu được đánh giá có tỷ lệ tiền mặt lớn/vốn hóa . Đồng thời nhóm BĐS KCN đang có dấu hiệu tạo đáy. Trở lại giai đoạn 2018-2019, cũng là thời điểm căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, FED tăng lãi suất. Chúng ta cũng thấy nhóm ĐTC tăng mạnh giai đoạn cuối 2018- đầu 2019 , sau đó tới sóng dòng BĐS KCN. Tất nhiên đây chỉ là thống kê và là quá khứ, tương lai thì chúng ta sẽ phải bám sát vào vận động của thị trường và cổ phiếu.

-Rất có thể thị trường đang tiến vào Phase C trong quá trình tích lũy- Rũ bỏ, test cung, một vùng tương đối mệt mỏi và đau tim nhưng kết thúc khá nhanh. Nếu Phase C confirm bằng việc thủng đáy cũ index và nhanh chóng tăng trở lại vượt Trading Range, chúng ta sẽ có một giai đoạn sau của thị trường dễ thở hơn rất nhiều.

- Đang ở trong quá trình tạo đáy nên chúng ta cũng không nên bán bằng mọi giá nữa, mà nên chờ đợi confirm đáy, trước mắt thời điểm cơ cấu thay đổi nhóm cp mạnh-yếu nên đợi khi VNI trở lại 1220. ngày hôm nay khả năng cao tâm lý thị trường sẽ không tốt, đặc biệt đầu giờ chiều nay, Nếu quá trình rũ diễn ra nhanh và dòng tiền vào sớm thì quá trình tạo đáy sẽ nhanh hơn và bớt khó chịu hơn. 2 kịch bản thị trường cũng đã gửi tới cho anh chị em trong giai đoạn hiện tại

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vạn Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại