menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Việt Pro

Nhận định thị trường cuối ngày 05/04: Cẩn trọng

Kết phiên VNINDEX tăng 2.41 điểm (+0.22%). Khối lượng giao dịch đạt giá trị 12.866,33 tỷ. Số lượng mã tăng 250, trong khi đó số lượng mã giảm chiếm 128. Nhìn chung thị trường có độ lan toả dòng tiền khá tốt.

Nhận định thị trường cuối ngày 05/04: Cẩn trọng

Biểu đồ VNINDEX ngày 05/04

Tuy nhiên, thanh khoản nhịp này không cao bằng giai đoạn thị trường hồi phục từ vùng đáy 980 điểm. Dòng tiền trên thị trường hiện lại có thể thấy là dòng tiền đầu cơ. Tâm lý FOMO của NĐT cực nhiều, mọi người thường có xu hướng càng lãi càng Full vốn, Full cổ phiếu. Gia tăng tỷ trọng nhưng cần chú ý càng lên cao, thì nên cân nhắc thu hẹp tỷ trọng.

Sự phân hoá diễn ra cực kì mạnh giữa các nhóm ngành, Chứng khoán, Bất động sản khu công nghiệp chạy mạnh hơn các ngành khác. Trong khi đó các nhóm như: Thép, Đầu tư công đi ngang khó chịu, ko chạy hoặc giảm. Các dòng riêng lẻ khác Bán lẻ, Phân đạm, Dầu khí, Cảng biển, Thủy sản … thì dòng tiền đầu cơ để ý tới khi các nhóm khác đã tiệm cận đến kháng cự, các nhóm này không mang tính đồng pha với thị trường. Không chỉ giữa các ngành mà trong mỗi 1 nhóm ngành, các cổ phiếu chạy rơi vào cổ phiếu Midcap nhỏ, hoặc Penny, không có tạo đc sóng dòng bền và sóng dòng vững, hoặc tính dẫn dắt và lan tỏa như 1 nhịp hồi trung hạn uy tín. Điều đó chứng tỏ hiện tại không phải cuộc chơi của tiền lớn, mỗi lần 10 - 20 triệu cổ phiếu thì việc ra vào khá khó khăn cho họ. Phiên nay cũng tương tự, Midcap nhỏ, Penny và đầu cơ đang tăng.

Kịch bản tích cực: Thị trường có 10 phiên tăng điểm liên tiếp, ở vùng hiện tại đi ngang hấp thụ với khối lượng không quá lớn thì sẽ tích cực hơn, khả năng thị trường vẫn lên thêm 1 đoạn ngắn nữa. Vào kịch bản này có tham gia, nên nắm 50% tỷ trọng vốn và có tín hiệu đảo chiều là phải thoát luôn (hoặc không tham gia) đánh giá vào kịch bản này không quá ngon.
Kịch bản tiêu cực: Thị trường quay trở lại lap gap với vol bán lớn, lực cung ở vùng này còn nhiều, phủ nhận cây nến tăng điểm hôm thứ 2 thì khả năng cần phải quan sát thêm, không nhảy vào vội. Kìm hãm sự fomo của mọi người.

Giao dịch ngắn hạn thì lưu ý vùng 1100 điểm, khối lượng lớn, lại có tính đầy FOMO, nên kiểm soát lệnh và kiểm soát rủi ro. Với riêng mình và đã trải qua ko ít nhịp vận động của thị trường thì nhịp kiểu này không thực sự ngon, thị trường tốt thì mình đánh lớn, không ngon thì ko đánh hoặc đánh bé, lấy lãi pha trước ra đánh duy trì vốn, chuẩn bị cho pha trung hạn chuẩn hoặc pha dài hạn. Thành công trên TTCK của NĐT sẽ được đo bằng cả quá trình.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả