menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/5: Cơ hội tích lũy các cổ phiếu lớn có định giá tốt

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/5.

Nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm với thanh khoản được cải thiện

CTCK MB (MBS)

Thị trường tuy giảm nhẹ trong phiên cuối tuần trước, nhưng về tổng thể vẫn là phiên giằng co với biên độ nhỏ và thanh khoản ở mức thấp.

Vẫn có những điểm tích cực như độ rộng vẫn khá cân bằng dù chỉ số giảm, bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều nhịp rung lắc nhưng không có đợt bán như ở các phiên trước.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp và phù hợp với quan điểm của chúng tôi ở bản tin ngày hôm qua, đây là tín hiệu tốt, cho thấy lực cung đang dần cạn kiệt kết hợp với biên độ dao động của thị trường khá hẹp.

Thị trường nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm vào tuần sau với thanh khoản được cải thiện so với 5 phiên vừa qua.

Mua tích lũy các cổ phiếu lớn có định giá tốt

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường kết thúc phiên cuối tuần trong trạng thái lưỡng lự dưới mốc tham chiếu. Sau phiên đảo chiều mạnh mẽ ngày 17/5, hiện tượng đè bán vào cuối phiên vẫn diễn ra trên nền thanh khoản thấp.

Diễn biến ở các nhóm ngành cũng đang có phân hóa. Điều này cho thấy sự thận trọng vẫn đang bao trùm lên tâm lý của các nhà đầu tư.

Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ cần một nhịp lùi bước để kiểm tra lại cung-cầu và để chờ đợi sự tham gia đồng bộ hơn của dòng tiền ở các nhóm ngành.

Dự kiến, vùng 1.200-1.220 điểm vẫn sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index trong tuần sau. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt trong khi đợt điều chỉnh diễn ra.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chúng tôi cho rằng, khi dòng tiền vẫn hờ hững và chưa nhập cuộc mạnh trở lại như hiện tại rất khó để kỳ vọng các đợt hồi phục mạnh của thị trường.

Do đó, nhà đầu tư cần giữ quan điểm thận trọng và thiên về hướng giảm thiểu tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm của tuần giao dịch tới, đưa tài khoản về trạng thái an toàn và cân bằng.

Tăng thêm tỷ trọng ở những mã mua thăm dò đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Những phiên tăng trong tuần, theo quan điểm của chúng tôi mang ý nghĩa nhịp hồi phục kỹ thuật nhiều hơn. Và chúng tôi vẫn cho rằng nhịp hồi phục kỹ thuật này sẽ kéo VN-Index lên ngưỡng kháng cự 1.315-1.330 điểm.

Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên căn mua, tăng thêm tỷ trọng ở những mã mua thăm dò đã có lợi nhuận.

Tích lũy thêm tại vùng 1.240 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên cuối tuần trước, mở cửa với đà đi lên, tuy nhiên đà tăng này chậm dần về cuối phiên sáng và VN-Index quay đầu giảm trong phiên chiều, kết phiên gần như không thay đổi so với hôm qua.

Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó đà tăng mạnh nhất đến từ ngành viễn thông.

Thị trường gặp lại cây nến Doji, cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khá lớn quanh ngưỡng 1.240 điểm. Trong những phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.240 điểm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại