menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Kim Khương Pro

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12/2022

Thị trường chứng khoán cuộc chiến của lòng tham và nỗi sợ hãi.

DJ giảm điểm, châu Âu tăng điểm, châu Á mở cửa tăng giảm đan xen, giá dầu phục hồi quanh mốc 81_82. VNINDEX trong ngắn hạn đã tăng nhanh mạnh và thốc với thanh khoản rất cao so với tb trước đó thì việc gặp áp lực chốt lời điều chỉnh là hết sức bình thường. Tuy nhiên ae cần lưu ý có vẻ nhiều NĐT đang lạc quan và kỳ vọng tích cực thái quá cho thị trường bởi vì thực tế mọi thứ vẫn còn rất nhiều khó khăn từ nội tại bên trong của doanh nghiệp cho đến mọi thứ khác.

Cái thứ mà giết chết NĐT trên thị trường này chính là lòng tham và nỗi sợ hãi nếu không kiểm soát được cảm xúc của bản thân thì dù thị trường có uptrend chưa chắc gì bạn đã có lời nếu đặt lòng tham sai chỗ. Năm 2023 mọi thứ sẽ không dễ dàng như nhiều ae NĐT nghĩ cẩn thận mọi yếu tố nhất là Media vì đây là công cụ chính tác động vào tâm lý của NĐT.

Tốt chưa hẳn đã tốt xấu chưa chắc đã xấu hãy nhìn nhận vấn đề bằng con mắt thực tế nhìn thật vào chiều sâu và bản chất của vấn đề chứ đừng nhìn mà như nghe. Vùng hỗ trợ có thể sẽ có nhịp điều chỉnh về vùng này 1000đ sâu hơn 970_980đ. Thị trường xuất hiện phiên phân phối đầu tiên về tổng thể thì dư địa của nhịp tăng vẫn còn tuy nhiên cơ hội sẽ ko còn quá nhiều vì vậy ae có tham gia ở nhịp chỉnh cũng nên cân nhắc tỷ trọng vừa phải để đảm bảo an toàn cho NAV của mình.

Có vẻ mọi yếu tố đang hướng NĐT chú ý và tập trung nhiều hơn vào nhóm CP có tính chất đầu cơ cao dòng tiền nóng mà lãng quên đi nhóm CP cơ bản có nội tại ổn định đủ sức để vượt qua giông bão khó khăn của kinh tế trong thời gian tới.

Chúc ae ngày mới đầu tư thành công và may mắn nhé !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Kim Khương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại