menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Hoa Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhận định thị trường chứng khoán 26/08

Kết phiên giao dịch ngày 23/08 thị trường có phiên giao dịch khá giằng co trong phiên, cầu đã nhập cuộc vào buổi chiều khi có một vài rumor ở nhóm chứng khoán và thép, giúp thị trường rút chân vào cuối phiên, kết phiên thị trường tăng nhẹ 0.2% về vùng 1285 điểm, độ rộng vẫn có sự phân hóa mạnh khi có 212 mã giảm và 172 mã tăng.

Thông Tin: Cuối tuần qua đa phần diễn biến từ các thị trường thế giới đều đóng tuần trong sắc xanh khá tích cực, sau phát biểu của ông Powell tại hội nghị Jackson hole, khẳng định thêm về quan điểm sẽ có đợt điều chỉnh lãi suất vào tháng 09 tới đây. Ông cam kết rằng "Fed sẽ làm mọi thứ có thể" để đảm bảo thị trường lao động tiếp tục mạnh mẽ và tiến trình kiểm soát lạm phát được duy trì. Làm tăng thêm kì vọng về việc nền kinh tế Mỹ có thể hạ cánh mềm.

Tín Hiệu Kỹ Thuật: Với sự hỗ trợ tâm lý đến từ diễn biến tích cực của chứng khoán thế giới phiên cuối tuần, có thể thị trường sẽ có GAP UP đầu phiên để hướng về biên trên vùng cản 129X-1300, tuy nhiên mình phải theo dõi áp lực cung thế nào, không fomo quá đà khi thị trường mở GAP ngay cản, điểm trừ trong những phiên vừa qua là thị trường độ phân hóa ở từng nhóm cổ phiếu vẫn lớn, trong cùng dòng có mã khỏe nhưng cũng sẽ có mã yếu, thêm vào đó tuần này là tuần giao dịch trước kì nghỉ lễ nên sẽ không tránh được có sự thận trọng cung cầu. Nên dù có vượt 1300 với các phiên tăng liên tục như này mình cũng sẽ không loại trừ kịch bản phải test lại, theo hướng thứ 2 mình đã đề cập trước đó đã chia sẽ.

Do đó về chiến lược mình vẫn ưu tiên duy trì các cổ phiếu trong danh mục theo dõi vận động cung cầu tại cản, không fomo ở các nhịp tăng đầu phiên. Tập trung chú ý vào từng vận động cổ phiếu cụ thể, ưu tiên nhóm nhịp tăng 1, còn các nhóm mang tính chất phục hồi chạm cản mạnh, hoặc neo biên trên nhưng đã có tín hiệu suy yếu canh thu lãi chứ không mua mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả