menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường chứng khoán 01-05/08: Các tín hiệu lạc quan và cổ phiếu cần chú ý

1, Phân tích xu hướng

Tuần qua VNindex đã vượt ngưỡng cản tâm lý 1200 quan trọng trong ngắn hạn và có phiên điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần. Khối lượng giao dịch cũng đã được cải thiện dần và đang năm trên mức trung bình 20 ngày. Từ đó, ta đã thấy phần nào tâm lý của NĐT đã được cởi bỏ, tín hiệu lạc quan sau khi việc FED tăng lãi suất 75 điểm và báo cáo kết quả kinh doanh của các DN đã ra gần như đầy đủ.

Về view xu hướng chung thị trường, như các bài viết trước mình đã nêu rất rõ rằng thị trường chung đã xác nhận vùng đáy trung hạn quanh 1150-1160 (các bạn có thể đọc lại bài viết trên tường mình để kiểm chứng), đây cũng là nhịp phục hồi của thị trường nên dòng tiền cũng sẽ đẩy luân phiên giữa các nhóm ngành, thị trường lên đan xen trong đó sẽ có các nhịp điều chỉnh rung lắc. Do vậy, thị trường hiện tại không cần quá e ngại, vùng hiện tại sẽ trũng thông tin và sẽ cần phải tập trung các DN có kỳ vọng tốt trong quý tới, thị trường sẽ phân hóa và đi lên!

2. Phân tích dòng tiền
Nhận định thị trường chứng khoán 01-05/08: Các tín hiệu lạc quan và cổ phiếu cần chú ý

Tương tự như tuần trước đó, nhà đầu tư cá nhân vẫn bán ròng và là nhân tố quan trọng khiến thị trường rung lắc, trong khi đó, tự doanh CTCK và khối ngoại giao dịch theo chiều hướng tích cực giúp nâng đỡ thị trường chung.Trong đó nhà đầu tư cá nhân trong nước đẩy mạnh bán ròng 1.294 tỷ đồng ở sàn HoSE trong tuần từ 25-29/7, tăng 70% so với tuần trước, dòng vốn này bán ròng 1.176 tỷ đồng thông qua phương thức khớp lệnh. Trái ngược với tuần trước, nhà đầu tư tổ chức trong nước (không gồm tự doanh) giao dịch tiêu cực trở lại khi bán ròng 682 tỷ đồng, trong đó có 370 tỷ đồng đến từ giao dịch khớp lệnh. Khối tự doanh CTCK và khối ngoại ngoại là điểm sáng của thị trường. Đối với khối tự doanh, dòng vốn này đẩy mạnh mua ròng 425 tỷ đồng (gấp 3 lần tuần trước) ở sàn HoSE, trong đó, nếu tính về phương thức khớp lệnh thì dòng vốn này mua ròng đến hơn 1.000 tỷ đồng. Tương tự khối tự doanh, dòng vốn ngoại đẩy mạnh mua ròng 1.562 tỷ đồng (gấp 2,7 lần tuần trước) ở sàn HoSE. Nếu chỉ tính giao dịch khớp lệnh, dòng vốn ngoại sàn này mua ròng 541 tỷ đồng.

Tựu chung lại, theo góc nhìn của mình, xu hướng chung của thị trường trong tuần tới vẫn sẽ tiếp đà phục hồi đan xen các nhịp rung lắc tại vùng cản cho nên NĐT nên cân nhắc việc giải ngân sao cho phù hợp, tránh tâm lý FOMO không cần thiết. Dòng tiền trong thị trường hiện tại chưa đủ mạnh để kéo toàn thị trường nên sẽ có sự luân phiên.

Các cổ phiếu cần chú ý cho tuần tới:

BĐS: DIG, CEO, DXG, CII

KCN: IDC, KBC, SZC, VGC

ĐTC: LCG, FCN, HUT

Chứng khoán: HCM, VCI

Chúc anh chị có tuần mới giao dịch hiệu quả!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
29 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại