menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Bùi ISG Pro

Nhận định thị trường

THÁNG 10 THỊ TRƯỜNG THẾ NÀO – ĐẦU TƯ GÌ???

- Nhiều thông tin tiêu cực có thể ảnh hưởng đến thị trường: FED còn nâng lãi suất mạnh trong 1 vài quý tới, lạm phát của các nước lớn đều đang ca, nguy cơ suy thoái kinh tế ở 1 số nước – thậm chí có 1 vài nhận định của các chuyên gia đã đưa ra kịch bản suy thoái kinh tế toàn cầu, NHNN tăng lãi suất điều hành.

- Tích cực: nước ta đang kiểm soát lạm phát tốt, nền kinh tế vẫn duy trì tăng trưởng tốt thậm chí Q3 sẽ đột phá do nền năm trước thấp, chưa phải phá giá nội tội, chính sách điều hành của NHNN theo đánh giá của e là đang rất ổn => Nội tại nền kinh tế vẫn tốt và sẽ có những doanh nghiệp có KQKD tốt trong năm nay

- Thị trường thế nào?

+) Lưu ý, VNINDEX đã vào vùng định giá hợp lí ở quanh 1200 và với PE forward 2022 thì sẽ tương đối hấp dẫn, NHƯNG để nói rẻ hẳn thì chưa! Do vậy việc thị trường vẫn còn có thể điều chỉnh thêm trong năm nay là bình thường.

+) Lãi suất là kẻ thù của các thị trường đầu cơ có tính rủi ro cao: CK, BĐS, … do vậy khi lãi suất tăng, theo quy luật dòng tiền sẽ bị hút ra khỏi các kênh này và chảy vào các kênh có tính an toàn cao hơn. Do vậy hiện tại ta thấy thanh khoản thị trường đang rất thấp, điều này đến từ:

1. Khối ngoại và tổ chức đang rút tiền về, thị trường sẽ mất định hướng của dòng tiền lớn!

2. NĐT nhỏ lẻ cũng e dè với các thông tin tiêu cực và chưa dám mua nhiều ở vùng thị trường hiện tại

Đã qua rồi thời kì tiền rẻ với dòng tiền nóng đi vào đẩy thị trường đi lên vù vù và cứ mua mã nào là ăn mã đó anh chị ạ!

- Đầu tư gì?

+) Tuyệt đối chưa nên bắt đáy sớm, thị trường chưa có dấu hiệu hồi phục, thanh khoản chưa ủng hộ, đoạn này e chưa thấy có cơ sở để hồi phục mạnh đc. => Nếu mua bây giờ tỉ lệ thua cao, mà thắng thấp, ăn thì đc ít mà mất thì có thể mất nhiều! Lãi suất tăng, những nhóm ngành ảnh hưởng nhiều là BĐS, thị trường xấu ảnh hưởng tới bank, chứng khoán. Tuy nhiên khi phục hồi rất có thể đây là những nhóm trả điểm mạnh.

+) Thị trường theo e trong năm nay sẽ giữ đc mốc đáy trung hạn quanh 1150, với anh chị đã full tiền chúng ta có thể xem xét giải ngân tỉ trọng nhỏ khi thị trường giảm thêm.

+) Dù xấu nhưng với những điều tích cực của nội tại nền kinh tế, e vẫn nghĩ từ giờ đến cuối năm thị trường sẽ có 1 nhịp phục hồi, cùng chờ đợi, quan sát và đi săn cổ phiếu tốt cho giai đoạn này sẽ hợp lí hơn.

+) Quan điểm của e thị trường tuần này sẽ dao động quanh 1150-1200. Các mã ngành vẫn đang khoẻ có dòng tiền, và có các câu chuyện nổi bật cần lưu ý: Đầu tư công, bảo hiểm, năng lượng và cá tra

+) Ghi nhớ: vào tiền ít. Rủi ro ta vào ít, hồi phục ta tăng tỉ trọng và khi thị trường ngon và gần như chắc chắn win ta mới có thể giải ngân full tiền. Cơ cấu và sử dụng vốn đầu tư thế nào mới là quan trọng, ko phải thị trường sẽ về bao nhiêu điểm! Quan trọng cuối cùng, mất thì mất ít, vẫn còn tiền để đầu tư giai đoạn ngon, được thì được nhiều chứ đầu tư ko thể chỉ đúng mà ko có sai.

FB: Khánh Xuân Bùi

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khánh Bùi ISG Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
5 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại