menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mè Việt Dũng Pro

Nhận định thị trường Bất động sản - Thời điểm chốt lời tốt nhất trong năm 2022

Năm 2022 bắt đầu với 1 làn sóng đầu tư bất động sản từ Nam chí Bắc và gây sốt đất gần như khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, các chính sách và biện pháp kỹ thuật gần đây của Cơ quan quản lý cho thấy quyết tâm ngăn chặn bong bóng Bất động sản đang manh nha. Nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc vào ra thị trường tại thời điểm này.

Thị trường bất động sản năm 2022 có thể sẽ có 2 khoảng thời gian đỉnh sóng: tháng 3 & 4 và khoảng tháng 11 & 12. Đây có thể là thời điểm chốt lời tốt nhất trong năm mà các NĐT có thể tận dụng. Có một vài lý do:

- Thứ nhất: Thời điểm tháng 3 & 4 là thời điểm mà áp lực lạm phát chưa quá cao, lãi suất huy động của ngân hàng mới chớm tăng nhẹ và chưa đáp ứng kỳ vọng của các Nhà đầu tư. Do vậy, một lượng lớn các NĐT có tâm lý đổ tiền vào bất động sản khiến giá BĐS tăng nhanh nhưng tính thanh khoản vẫn được đảm bảo.

Tuy nhiên, các tháng tiếp theo, khi nền kinh tế đã ngấm đòn xăng giầu thì áp lực lạm phát sẽ cao hơn, chi phí sinh hoạt cũng theo đó mà bị đẩy lên khiến lượng NĐT tham gia thị trường giảm, lãi suất huy động cũng tăng lên có thể hút lại dòng vốn từ BĐS.

- Thứ 2: Một yếu tố nữa mà rất nhiều người không để ý: SEAGAME. Năm nay Seagame được tổ chức ở Việt Nam vào tháng 5 & tháng 6. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất của VN trong năm nay. Nó không tác động trực tiếp vào thị trường BĐS mà tác động gián tiếp qua tâm lý NĐT. Toàn bộ truyền thông VN sẽ tập trung đưa tin về sự kiện này và gần như chắc chắn bỏ lơ các từ khóa về thị trường BĐS. Điều này lập tức khiến thị trường BĐS chùng xuống, tâm lý NĐT cũng chững lại và thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh nhẹ. Bên cạnh đó, các chính sách gần đây từ Nhà nước (dừng phân lô tách thửa, siết chặt tín dụng) cho thấy cơ quan quản lý đang muốn hạ nhiệt thị trường BĐS.

- Thứ 3: Giai đoạn tháng 7 - tháng 8 rơi vào tháng cô hồn, thông thường với tâm lý chung thì người dân kiêng làm việc lớn. Thị trường có thể bắt đầu ấm lại vào tháng 9, tháng 10 và đạt đỉnh vào tháng 11 & 12. Đây là thời điểm cuối năm khi mà các NĐT có thêm khoản tiền mặt từ lương thưởng và có tâm lý xả tiền để đầu tư. Cộng thêm tâm lý chốt giao dịch trước năm mới có thể khiến thị trường sôi động trở lại và là thời điểm tốt để chốt lời.

Tất nhiên, các nhịp sóng của thị trường và biên độ tăng giảm từng khu vực cụ thể khác nhau là khác nhau. Ngoài ra, các yếu tố kinh tế vĩ mô khác (lãi suất, lạm phát...) cũng vẫn sẽ tác động đến nhịp sóng BĐS. Nếu lạm phát tăng quá nhanh có thể khiến thị trường trầm lắng hơn.

Trên đây là nhận định về thị trường BĐS nói chung trong năm nay. Năm 2022 vẫn sẽ là 1 năm thị trường BĐS tăng trưởng tốt, tuy nhiên NĐT đặc biệt là NĐT F0 cần tỉnh táo và cẩn trọng, tránh vào ra sai thời điểm.

Mè Việt Dũng

https://www.facebook.com/viet.dung.71

https://www.facebook.com/groups/324173898051683/?ref=share

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mè Việt Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại