menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Le Luyen Pro

Nhận định thị trường 25/5: Xác nhận phiên bùng nổ theo đà?

Như vậy phiên hôm qua đúng là phiên rũ hàng và phiên hôm nay theo đúng tiêu chí của William O'Neil xác định là phiên bùng nổ theo đà (khối lượng giao dịch cao hơn trung bình ngày và thị trường chung tăng 2.84%), xác nhận vùng 1k2 là đáy thứ 2. VNI sẽ có thể chuyển từ sóng giảm -> sóng tăng.

Vùng kháng cự gần nhất sẽ là vùng 1k3. Tất nhiên, để đạt được hiệu quả giao dịch tốt nhất nhà đầu tư cần chọn những mã leaders của các ngành dẫn dắt (những mã đạt cả về thanh khoản và vol trong phiên hôm nay khả năng sẽ là những mã dẫn dắt trong sóng tăng tiếp theo).

Nhận định về các dòng hôm nay như sau:

+ Dòng dầu khí: Sau phiên giảm mạnh và rút chân nến cực dài ngày hôm qua thì hôm nay dòng P đã quay trở lại tăng khá tốt. Dẫn đầu vẫn là các mã như: PVS, PVD, PVC, BSR.

+ Dòng chứng khoán: tương tự dòng P nhưng leader dòng ck hiện không rõ ràng. Nhịp trước leader là APS -> VCI -> BSI. Hiện tại APS và BSI đang chạy khá nhẹ nhàng chỉ có VCI là giữ được phong độ. Các mã mạnh đạt cả về thanh khoản và vol phiên hôm nay có SHS, ORS, VIX, VCI. Nếu dòng tiền ổn đạt trên 20k tỷ/phiên thì mình thấy tài khoản cần có ít nhất 1 mã dòng ck.

+ Ngân hàng: chìm trong sắc xanh, vẫn là STB nổi bật nhất dòng và một số mã khác cũng tạo gap up tăng giá từ đầu phiên như MBB, SHB, TCB, VPB.

+ Phân bón: vẫn là cặp đôi DCM và DPM rất khỏe.

+ Thép: Sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua thì dòng thép có vẻ cũng tạo đáy và đi lên dần ngoại trừ HPG vẫn bị bán rất mạnh. Nổi bật có SMC tăng trần, NKG, HSG cũng tăng rất tốt.

+ Dòng BDS XD: Đa số là các mã đầu cơ hút dòng tiền như CEO, HBC và IDJ. TCD và cũng khá khỏe khi được kéo trần cuối phiên, vol tốt.

+ Dòng BDS CN: Vẫn là những gương mặt cũ dẫn sóng như: ITA, GVR, IDC, VGC. Hôm nay SZC leader của dòng nhịp trước đã trở lại.

+ Thủy sản: Đúng như nhận định hôm qua dòng thủy sản vẫn là dòng khỏe sau nhóm cảng trong phiên hôm nay khi tất cả các mã trong ngành đều xanh, tím. Nổi bật vẫn là ANV, VHC, ACL, IDI và FMC.

+ Bán lẻ: Tăng tốt PNJ dẫn sóng khi tăng trần đầu tiên và đạt cả về thanh khoản lẫn vol. Các mã trong ngành như FRT, DGW, PET cũng được kéo tăng trần khi gần cuối phiên.

+ Cảng: Hôm nay là dòng khỏe nhất thị trường với nhiều mã tăng trần từ rất sớm như HAH, VOS, VSC những mã khác trong ngành cũng tăng rất tốt như GMD, SGP, VNA... Hôm nay cũn là điểm mua đẹp của dòng cảng, đáp ứng cả tiêu chí về thanh khoản và dòng tiền.

+ Điện: Ngành điện hôm nay cũng có nhiều mã nổi bật như cặp REE, VSH, và GEG, GEX, PC1, LCG, BCG.

Ngoài ra các dòng khác chỉ có 1-2 leaders có dòng tiền và bật tốt như:

Thực phẩm: có BAF rất khỏe.

Bảo hiểm: vẫn là MIG dẫn sóng bảo hiểm.

Nhận định thị trường 25/5: Xác nhận phiên bùng nổ theo đà?
Nhận định thị trường 25/5: Xác nhận phiên bùng nổ theo đà?

Nguyên tắc mua ở thị trường hiện tại là chọn mua theo những mã được nước ngoài mua ròng nhiều (Ví dụ: DCM, DPM, MSN, STB, DGC, MIG, FRT...) hoặc mua những mã leaders các ngành khi giá chỉnh đỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Le Luyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả