menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
El Chapo Pro

Nhận định thị trường 19/09 - 23/09: Fed nâng lãi suất giao dịch thế nào?

Nhận định thị trường 19/09 - 23/09:

I. Thị trường sẽ thế nào khi Fed tăng lãi suất

Thị trường trong nước tuần này chỉ có 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, đây cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của chỉ số Vn-Index. Dòng tiền thận trọng sau báo cáo lạm phát tháng 8 tại Mỹ, bên cạnh đó rủi ro từ các phiên đáo hạn phái sinh cùng các quỹ ETF cơ cấu ở phiên cuối tuần cũng khiến nhà đầu tư hạn chế giao dịch hoặc đứng ngoài quan sát.

Thị trường chốt tuần bằng phiên giảm khi có giao dịch của các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục. Nhà đầu tư cũng đã chủ động hạn chế giao dịch trong phiên sáng do vậy thanh khoản cũng xuống ở mức thấp. Tuy vậy vẫn có điểm tích cực trong phiên này khi lực cầu chủ động chờ đợi đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF để mua giá tốt, thanh khoản phiên chiều tăng do vậy đã tăng vọt.

Tâm điểm tuần tới là kỳ họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 20 -21/9 khi giới đầu tư kỳ vọng Fed nâng lãi suất 0,75 điểm phần trăm, tuy nhiên xác suất Fed tăng 1 điểm phần trăm cũng đang tăng lên, theo dữ liệu từ CME Group, giới đầu tư đang đặt cược 30% vào bước nhảy lãi suất “khủng” này.

Do vậy, trong kịch bản Fed tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm, thị trường sẽ có biến động mạnh thay hướn tích cực cao hơn và ngược lại nếu Fed nâng lãi suất 1 điểm phần trăm, thị trường sẽ có nhiều biến động tiêu hướng kém tích cực, chỉ số Vn-index có vùng hỗ trợ ở 1.200 – 1.220 điểm.

II. Giao dịch thế nào khi thị trường về ngưỡng

VNindex thử lại nền 1230 kèm khối lượng.

Về xu hướng thị trường đã kết thúc nhịp tăng với đỉnh ngắn hạn quanh vùng 1290 và giờ là đang là giai đoạn tạm dừng sau khi tạo đỉnh ngắn hạn.

Vnindex ngắn hạn đang đi ngang sau khi rơi về hỗ trợ. Thị trường duy trì thanh khoản thấp và đó là điều hơi xấu và có vẻ nước ngoài đổi bán ròng, Index đảo chiều về thử ngưỡng.

Và nếu cuối tuần này không có tin vĩ mô xấu thì khả năng cao thứ 2 thứ 3 tuần sau VNindex sẽ có phiên hồi phục, tuy nhiên là biến động lớn có thể sẽ xảy ra vào thứ 4 hoặc thứ 5 tuần sau khi cuộc họp tháng 9 của FED diễn ra, thị trường theo hướng tích cực hay tiêu cực phải chờ mức tăng lãi suất của FED.

Thường với việc thị trường thử ngưỡng thường việc làm tốt nhất đó là:

QUẢN TRỊ LẠI DO DANH MỤC

+ Cổ phiếu nào vi phạm thì dứt diểm triệt để loại bỏ khỏi list: Đừng để cổ phiếu nào làm chúng ta lỗ quá 8% cách tốt nhất là loại nó khỏi danh mục.

+ Một số cổ phiếu mua đạt điểm chốt lời (>15%) thì nên giảm bớt vị thế cũng là cần thiết.

+ Với các cổ phiếu nào chưa vi phạm thì vẫn nắm giữ được như bán lẻ chẳng hạn. Tất nhiên đừng có mua vội vàng bởi cố mua sẽ nguy hiểm khi thị trường về ngưỡng.

👉 Mấu chốt là phiên giao dịch thứ 2 thứ 3 cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
El Chapo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại