menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Nhận định thị trường 03/04/2023: Thế giới bớt tiêu cực, vĩ mô chính sách lãi suất giảm. Mùa con ong đi lấy mật!

Thị trường với mức đóng cửa tích cực 9 phiên tăng điểm liên tiếp, một số yếu tố tin tức ủng hộ thị trường tài chính: Ngân hàng nhà nước tiếp tục hạ lãi suất; chỉ số PCE và core PCE Mỹ giảm sơ với dự báo cho thấy dấu hiệu của lạm phát tạo đỉnh. Bản chất dòng chảy tiền tệ trong và ngoài nền kinh tế được bơm ra bởi hệ thống tín dụng nên khi dòng tiền được bơm ra bằng việc giảm lãi suất thì các kênh đầu tư sẽ được hưởng lợi.

Thị trường đóng nến tuần/ tháng/ quý đã có xu hướng vượt kênh giảm giá ngắn hạn nhưng về xu hướng trung dài hạn thị trường vẫn dao động trong biên nền tích lũy. Tuy vậy đã có nhiều nhóm ngành bứt thoát đi lên trước như CHỨNG KHOÁN hiện tại tâm điểm:

- Đạt được yếu tố đồng thuận tích lũy của dòng từ 3-5 tháng.

- Có mã bứt thoát lên trước: VCI đồng thời sau đó kéo theo các mã khác lần lượt bật tăng: FTS CTS BSI...

- Phản ứng nhanh nhất với chính sách tiền tệ / lãi suất.

- Hiện tại một số mã có thị phần khác như SSI HCM VND MBS SHS.... đang trong vùng tích lũy và chờ break. Đây sẽ là tiềm năng để khi bứt thoát sẽ kéo điểm chỉ số thị trường.

Dòng Ngân hàng: các mã đi lên trước VPB LPB, một số mã tích lũy phía sau: BID CTG cũng chưa mở biên lên nên sẽ là tiềm năng cho việc kéo chỉ số. Ngân hàng có thể ưu tiên lựa chọn: LPB CTG BID.

Dòng BĐS: cũng sẽ hưởng lợi từ lãi suất nhưng giảm sâu nên khả năng sẽ trễ hơn thị trường 1 nhịp, một số mã chú ý: NLG CEO.

Dòng Dầu khí: PVD PVS BSR ... đang trong nhịp cân bằng sau giũ, hiện tại tạo test cung nên kỳ vọng có nhịp mở biên dòng tiền hướng lên để bước vào nhịp mới. Điểm mua khi có yếu tố mở biên hướng lên xác nhận quá trình giũ xong.

Dòng Đầu tư công: LCG HHV VCG C4G... khả năng cần thêm 1 vài phiên tích lũy để tạo dư địa dẫn dắt cho nhịp kế tiếp sau này, xu hướng về test lại vùng cận biên trên trước khi bứt thoát.

Dòng Thép: NKG HSG HPG .. ảnh hưởng chung từ NKG khi áp lực lớn nên thường sẽ mất thời gian cân bằng lại chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý I ra để xem phản ứng.

Xu hướng thị trường đang tạo tiền đề khá tốt, với các chính sách ủng hộ thị trường hiện tại kỳ vọng thị trường sẽ có yếu tố quyết liệt để trước mắt về vùng biên trên 1100+- trước khi có xu hướng mới.

Nhận định thị trường 03/04/2023: Thế giới bớt tiêu cực, vĩ mô chính sách lãi suất giảm. Mùa con ong đi lấy mật!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại