menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhận định: Năng lượng và kim loại quý sẽ ra sao ?

Một tuần tồi tệ đối với dầu trước cuộc họp của OPEC +? Thật khó để tưởng tượng, nhưng đó là những gì đã xảy ra.


Cho đến tháng 5, Dầu thô có một khung cảnh hoàn hảo. Tháng này qua tháng khác kể từ tháng 11, giá dầu Brent và West Texas Intermediate tăng không ngừng, thậm chí tăng hai con số trong tháng 12 và tháng 1.

Sau đó, OPEC + - bao gồm 13 thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ do Ả Rập Xê-út đứng đầu và 10 đồng minh do Nga dẫn đầu - đã có một vị thế gần như bất khuất trên thị trường.

Cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine và sự gián đoạn hàng hóa toàn cầu sau đó; Khả năng của Matxcơva để giữ phương Tây trả giá về năng lượng; và việc Ả Rập Xê Út lừa gạt Vladimir Putin đã đẩy giá dầu thô lên mức cao nhất trong 14 năm, tạo ra ảo tưởng về một OPEC + không thể bị đánh bại.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó, cuộc suy thoái non trẻ của Hoa Kỳ là một, cùng với khả năng suy thoái sâu hơn trên toàn châu Âu.

Trong những tuần gần đây, các cuộc thảo luận đã nóng lên về khả năng thỏa thuận hạt nhân Iran được khôi phục để mở khóa các lệnh trừng phạt của Mỹ có thể cho phép xuất khẩu hợp pháp tới một triệu thùng dầu từ Cộng hòa Hồi giáo trên thị trường toàn cầu.

Nhà Trắng hôm thứ Sáu đã nói rõ rằng vẫn chưa có thỏa thuận với Iran.

Nhưng họ cũng cho biết không có mối liên hệ nào giữa việc tái thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran và các nghĩa vụ của Tehran theo Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Đó là tín hiệu mạnh nhất cho thấy Washington thực sự muốn hồi sinh thỏa thuận, đã được thỏa thuận giữa Iran và sáu cường quốc toàn cầu vào năm 2015 dưới sự bảo trợ của chính quyền Obama. Chính quyền Trump sau đó đã hủy bỏ thỏa thuận vào năm 2018 và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran. Tổng thống Joe Biden, khi nhậm chức vào tháng 1 năm ngoái, đã cho phép các cuộc đàm phán bắt đầu với mục đích khôi phục thỏa thuận.

Và, đúng như những gì thương mại đã kết thúc, các vấn đề về Covid của Trung Quốc lại nổi lên trong tuần này, với việc giao thông công cộng bị đóng cửa ở các quận quan trọng của trung tâm công nghệ Thâm Quyến. Gần 18 triệu người dân Thâm Quyến đã được lên kế hoạch xét nghiệm coronavirus hai lần vào cuối tuần khi các dịch vụ xe buýt và tàu điện ngầm bị đình chỉ.

Thêm vào đó là khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất lớn trong hai tuần tới và bạn sẽ có một cơn bão hoàn hảo cho những chú bò dầu. Một báo cáo dữ liệu việc làm tương đối mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tháng 8, được công bố hôm thứ Sáu, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ có khả năng thực hiện tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp khi ngân hàng trung ương họp vào ngày 21 tháng 9.

WTI kết thúc giảm 6,7% trong tuần, trở lại dưới 90 USD / thùng. Brent mất 6,4%, trượt xuống dưới 95 USD.

Dầu thô: Hoạt động và thanh toán thị trường

Giá dầu thô của Mỹ được giao dịch tại New York , tiêu chuẩn cho dầu thô Mỹ, đã giao dịch cuối cùng ở mức 87,25 USD / thùng sau khi chốt phiên giao dịch tăng 26 cent, tương đương 0,3% ở mức 86,87 USD . Mức cao nhất trong phiên của WTI là $ 89,61.

WTI đã giảm trong ba phiên trước đó, mất 3,3% vào thứ Năm, 2,3% vào thứ Tư và 5,5% vào thứ Ba. Điều đó khiến giá dầu thô của Mỹ giảm 6,7% trong tuần.

Brent , tiêu chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London cho dầu, đã giao dịch cuối cùng ở mức 93,28 đô la sau khi quyết định giao dịch hôm thứ Sáu tăng 66 xu, tương đương 0,7%, ở mức 93,02 đô la. Mức cao nhất trong phiên là $ 95,28.

Giống như WTI, Brent đã giảm trong ba phiên trước đó, mất 4,5% vào thứ Năm, 2,8% vào thứ Tư và 5% vào thứ Ba. Trong tuần, nó đã giảm 6,4%

Dầu thô: Triển vọng kỹ thuật WTI
Nhận định: Năng lượng và kim loại quý sẽ ra sao ?

Sự phục hồi ngắn hạn có thể cho thấy một số hướng tới $ 91,37– $ 92,60 và $ 95,80- $ 96,30. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu sự chấp nhận mạnh mẽ trên $ 96,50

Tuy nhiên, WTI sẽ kiểm tra dải Middle Bollinger Band hàng tháng là 82,57 đô la và tạo ra sự phục hồi lên mức 97 đô la, kéo dài thời gian lên tới 101 - 104 đô la trong hai tuần tới.

Nhưng trong trường hợp nếu bán tháo mạnh vượt quá 82 đô la, WTI sẽ tìm thấy những người mua giá trị ở mức 77 đô la, tức là mức Fibonacci 78,6%

Vàng: Hoạt động và thanh toán thị trường
Nhận định: Năng lượng và kim loại quý sẽ ra sao ?

Chỉ còn khoảng ba tuần nữa cho quyết định tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất. Tuy nhiên, nó có thể cảm thấy giống như ba tuần dài nhất đối với những con bò vàng, những người chỉ thấy màu đỏ gần như ngày này qua ngày khác của giao dịch gần đây.

Hợp đồng vàng tương lai chuẩn trên sàn Comex của New York, tháng 12 , giao dịch cuối cùng là 1.722,60 USD / ounce, sau khi giải quyết giao dịch hôm thứ Sáu giảm 13,30 USD, tương đương 0,8%. Trước đó, vàng giao tháng 12 đã giảm 5 phiên liên tiếp, sau khi đóng cửa tích cực cuối cùng ở mức 1.771,40 USD vào ngày 25/8.

Tính riêng tuần hiện tại, vàng giao tháng 12 đã giảm 1,6%, tăng thêm mức trượt lùi 0,7% và 2,9% trong hai tuần qua. Giá vàng kỳ hạn cũng đã giảm sáu tháng liên tiếp kể từ lần đóng cửa dương cuối cùng ở mức 1.954 USD vào tháng 1, mất gần 12% trong khoảng thời gian đó.

Tệ hơn so với giá giao ngay của vàng thỏi , được một số nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ hơn so với giá giao sau, tăng 15,20 USD, tương đương 0,9%, lên 1.712,84 USD.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả