menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SACT Pro

Nhận định hợp đồng tương lai dầu thô WTI - Ngày 28.08

1. Thông tin thị trường: Mặc dù lạm phát ở Mỹ đã giảm và các nhà hoạch định chính sách phần lớn đều đồng ý rằng thời điểm kết thúc đợt tăng lãi suất đã gần kề, nhưng tăng trưởng kinh tế vẫn duy trì mạnh mẽ với thị trường lao động duy trì sức nóng. Trong bài phát biểu hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã lưu ý rằng điều này có thể làm cản trở tiến trình giảm lạm phát, đồng thời gây ra phản ứng của Ngân hàng Trung ương.

Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25-5,5%, và triển vọng kinh tế mới nhất mà các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ công bố vào thời điểm đó là rất quan trọng. Nếu dữ liệu về lạm phát và thị trường lao động tiếp tục cho thấy áp lực về giá cùng với tiền lương giảm bớt, thì việc lãi suất được giữ nguyên hoặc có thể thời gian cắt giảm lãi suất sẽ tới sớm hơn. Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn bối rối trước những tín hiệu trái ngược nhau trong dữ liệu sắp tới.

Trong tuần này, các báo cáo liên quan sẽ dẫn dắt thị trường là báo cáo PCE phát hành vào tối thứ Năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp được phát hành vào tối thứ Sáu. Đây là hai yếu tố sẽ ảnh hưởng mạnh đến Quyết định lãi suất của FED sắp tới.

Nguồn cung:

Triển vọng khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran đã thay đổi đáng kể, mối quan hệ giữa Washington và Tehran, cùng với việc chính quyền Biden dỡ bỏ phong tỏa tài sản bị đóng băng và thậm chí có thể cho phép Iran làm giàu uranium. Chính quyền Hoa Kỳ có thể không thừa nhận điều này một cách công khai, nhưng họ đã nhìn theo hướng khác và cho phép doanh số bán dầu của Iran đạt mức cao kỷ lục! Đây là tin vui thúc đẩy nỗ lực giữ giá dầu ở mức thấp của Đảng Dân chủ.

Có thông tin cho rằng Mỹ và Iran đang đạt được tiến bộ sau khi nối lại đàm phán về thỏa thuận hạt nhân - một động thái có thể nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran. Các điều khoản trong thỏa thuận này có thể bao gồm việc Iran ngừng các hoạt động làm giàu uranium ở mức 60% trở lên nhằm đổi lấy việc được phép xuất khẩu tới 1 triệu thùng dầu/ngày.

Nhu cầu:

Nền kinh tế Trung Quốc được cho là đang kéo dài quá trình phục hồi. Nhu cầu nhiên liệu đã lọc trong nước đang tăng lên và nhu cầu khí đốt tự nhiên sẽ duy trì tăng trưởng, nhu cầu về các sản phẩm hóa học sẽ dần phục hồi.

Nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc tiếp tục phục hồi trong quý 2 sau khi tăng 6,7% so với cùng kỳ trong ba tháng đầu năm, với xăng và nhiên liệu hàng không dẫn đầu do người dân đi du lịch nhiều hơn. Tuy nhiên, nhu cầu về nhiên liệu diesel vẫn chịu áp lực từ lĩnh vực bất động sản suy yếu, và do xuất khẩu hàng hóa cũng suy yếu nên đã hạn chế hoạt động vận tải đường bộ. Lĩnh vực bất động sản của nước này tiêu thụ một lượng lớn dầu diesel cho thiết bị và máy móc xây dựng. Đây là yếu tố hạn chế chính đối với tăng trưởng nhu cầu, với hoạt động xây dựng bất động sản mới trong tháng 6 giảm 71,7% so với mức trung bình hàng tháng năm 2019.

Nhìn chung, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc được hưởng lợi từ nguồn cung dầu thô giá rẻ của Iran, Venezuela và Nga, khi các lệnh trừng phạt của phương Tây buộc các nhà sản xuất này phải bán dầu với giá chiết khấu sâu để duy trì doanh thu.

Nhận định hợp đồng tương lai dầu thô WTI - Ngày 28.08

2. Phân tích kỹ thuật:

Hiện giá dầu đang trong xu hướng điều chỉnh giảm, tại khung 4H đường MA20 cắt dưới các đường MA50 và MA100 cho thấy xu hướng giảm tiếp tục được duy trì.

Hiện giá đang dao động quanh vùng kháng cự của khung ngày.

Do tuần trước giá dầu thô đã giảm xuống ngưỡng 77, nên nhiều khả năng tuần này đà giảm vẫn tiếp diễn.

Đối với giao dịch dầu thô, có thể ưu tiên việc bán xuống quanh 80.5 - 80.9 và SL tuyệt đối tại 81.2

Mã hợp đồng tháng 11.2023: CLEX23

Lưu ý:

* Khuyến nghị giao dịch chỉ mang tính chất tham khảo và cung cấp thông tin cơ bản, xu hướng chính.

* Những dự báo trên khuyến nghị chỉ thể hiện quan điểm chung của Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á tại thời điểm phát hành.

(Phòng Phân tích và Tin tức)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SACT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.55

-0.40 (-0.51%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại