menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Nhận Định Hàng Hoá Nông Sản Ngày 31/01/2024

Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 31/01/2024 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.

Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.

Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 31/01/2024. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Nông sản và các cơ hội giao dịch ngày 31/01/2024. Chúc quý nhà đầu tư một ngày giao dịch thành công!

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

TIN TỨC

LÚA MỲ

Hợp đồng lúa mì kỳ hạn của Ủy ban Thương mại Chicago đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, sau khi hợp đồng tương lai ngô và đậu tương CBOT đều tăng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

CBOT Lúa mì mùa đông đỏ mềm tháng 3 (WH24) tăng 12 cent ở mức 6,05-1/2 USD mỗi giạ, tăng cao hơn sau khi giảm xuống 5,84-1/2 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 18 tháng 1.

Lúa mì mùa đông đỏ cứng tháng 3 của KC (KWH24) kết thúc tăng 12,1/2 cent ở mức 6,30-3/4 USD một giạ và lúa mì mùa xuân tháng 3 MGEX (MWEH24) tăng 6,1/2 xu để kết thúc ở mức 6,99-3/4 USD.

Những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường lưu ý rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, một tín hiệu có thể hỗ trợ cho hàng hóa.

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết hôm thứ Hai rằng xếp hạng tình trạng đối với lúa mì mùa đông được cải thiện trong tháng 1 tại Kansas, nhà sản xuất lúa mì mùa đông hàng đầu của Mỹ, do hạn hán giảm bớt ở phần lớn vùng Plains, mặc dù xếp hạng giảm ở các bang khác bao gồm Texas.

Hợp đồng lúa mì kỳ hạn Euronext thiết lập mức thấp hợp đồng mới trước khi ổn định do sự cạnh tranh từ khu vực Biển Đen và nhu cầu quốc tế tạm lắng đã đè nặng lên tâm lý xuất khẩu.

Sau khi CBOT đóng cửa, sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires ước tính vụ thu hoạch lúa mì niên vụ 2023/24 của Argentina đạt 15,1 triệu tấn, tăng 24% so với vụ hạn hán trước đó.

NGÔ, ĐẬU TƯƠNG

Giá thầu cơ bản đối với ngô và đậu nành được vận chuyển bằng sà lan đến Bờ Vịnh Hoa Kỳ và xếp hàng để xuất khẩu hầu hết đều giảm vào thứ Ba do nhu cầu chậm chạp, mặc dù các thương nhân cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết khô nóng ở Argentina.

Hợp đồng ngô tương lai của Ủy ban Thương mại Chicago kết thúc cao hơn vào thứ Ba trong một đợt phục hồi kỹ thuật, sau hợp đồng chuẩn ZC1! các nhà giao dịch cho biết giá đã chạm mức thấp nhất trong hơn ba năm.

Trong khi đó, giá thầu giao ngay đối với ngô giao cho các nhà máy chế biến và thang máy nội địa vùng Trung Tây Hoa Kỳ hầu hết ổn định vào thứ Ba, trong khi giá thầu tại thang máy trên sông ổn định đến cao hơn, các nhà buôn ngũ cốc cho biết.

Băng, mực nước sông dâng cao – đặc biệt dọc theo các đoạn của sông Illinois – và các rào cản hậu cần đang diễn ra tiếp tục thắt chặt thị trường giá trị vận chuyển hàng hóa bằng sà lan chứa ngũ cốc giao ngay, các đại lý cho biết.

Trong khi giá trị vận chuyển hàng hóa bằng sà lan trên sông Mississippi tại St. Louis đã tăng lên trong những ngày gần đây, các đại lý cho biết người mua hầu hết đang hướng mắt tới việc bốc hàng vào tháng Ba. Tuy nhiên, họ cho biết, các ưu đãi vẫn còn hạn chế.

Các xà lan đậu nành vùng Vịnh CIF được xếp hàng vào tháng 1 được chào giá giảm 1 xu xuống còn 77 xu so với hợp đồng tương lai tháng 3 của Ủy ban Thương mại Chicago (SH24). Sà lan tháng Hai được chào giá ở mức 70 xu so với hợp đồng tương lai, giảm 2 xu.

Giá xuất khẩu đậu nành giao tháng 2 ổn định ở mức khoảng 83 cent so với giá kỳ hạn tháng 3, trong khi giá chào tháng 3 không đổi ở mức khoảng 82 cent so với giá kỳ hạn.

Các xà lan ngô CIF vùng Vịnh được chất hàng vào tháng 1 được chào giá 60 xu so với hợp đồng tương lai tháng 3 của Ủy ban Thương mại Chicago (CH24), giảm 1 xu so với thứ Hai. Sà lan tháng Hai được chào giá ở mức khoảng 58 xu so với hợp đồng tương lai, tăng 1 xu.

Giá chào cơ sở FOB cho lượng ngô tháng 2 ổn định ở mức khoảng 74 xu so với giá giao tháng 3. Phí bảo hiểm tháng 3 cũng không đổi, ở mức khoảng 70 xu so với hợp đồng tương lai.

Tiến độ thu hoạch đậu tương ở Paraná nhanh nhất kể từ năm 2019

Tiến độ thu hoạch đậu tương tại Paraná niên vụ 23/24 hiện đạt 19% kế hoạch, con số này chỉ kém mức 25% được ghi nhận vào cùng kỳ năm 2019. Ngoài ra, cùng thời điểm này năm ngoái, tiến độ thu hoạch của Paraná chỉ đạt 1%, Bộ Kinh tế Nông thôn (Deral) cho biết.

Trước đó theo dữ liệu từ AgRural, tiến độ thu hoạch đậu tương niên vụ 23/24 ở Brazil đã đạt 11% kế hoạch tính tới 25/1, cao hơn so với mức 5% cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên gia Edmar Gervásio từ Deral cho rằng: “Việc thu hoạch đậu tương được đẩy nhanh do nắng nóng gay gắt cuối tháng 12 và đầu tháng 1 khiến cây trồng chín sớm”. Ông cho biết thêm, tình hình thời tiết đã cải thiện từ tuần thứ 2 của tháng 1, khi lượng mưa bắt đầu dồi dào trở lại giúp chất lượng cây trồng được cải thiện.

RGU cho biết Nga sẽ xuất khẩu 3,9 triệu tấn ngũ cốc trong tháng 1

Nga dự kiến xuất khẩu 3,9 triệu tấn ngũ cốc trong tháng 1, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái, Liên minh Ngũ cốc Nga (RGU) cho biết. Dù vậy, con số này vẫn sẽ cao hơn mức trung bình lịch sử là 3,2 triệu tấn cho tháng 1.

Trong 29 ngày đầu tháng, lượng ngũ cốc nước này đã xuất khẩu đạt 3,7 triệu tấn, giảm 27% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các lô hàng lúa mì chiếm 2,8 triệu tấn, giảm khoảng 33% so với cùng kỳ. RGU dự báo, Nga có thể xuất khẩu tổng cộng hơn 3 triệu tấn lúa mì trong tháng này, giảm so với mức 4 triệu tấn của tháng 1/2023.

Ngoài ra, RGU cho rằng tiềm năng xuất khẩu ngũ cốc niên vụ 23/24 của Nga sẽ đạt khoảng 65 triệu tấn. Lũy kế từ đầu niên vụ 23/24 (1/7/2023) tới nay, khối lượng ngũ cốc Nga xuất khẩu thực tế đã tăng 9% so với cùng kỳ niên vụ trước, trong đó các lô hàng lúa mì tăng 2,4%.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại