menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Nhận Định Hàng Hoá Năng Lượng & Nguyên Liệu Công Nghiệp 04/01/2024

Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 04/01/2024 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.

Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.

Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 04/01/2024. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Năng lượng và nguyên liệu công nghiệp và các cơ hội giao dịch ngày 04/01/2024. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

TIN TỨC

DẦU THÔ

Giá dầu thô kỳ hạn tăng mạnh khi các cuộc biểu tình ở Libya ngừng hoạt động sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất nước này và các vụ nổ tại lễ tưởng niệm một vị tướng Iran khiến hơn 100 người thiệt mạng. WTI tăng 3,3% ở mức 72,70 USD một thùng và dầu Brent tăng 3,1% lên 78,25 USD. Dầu thô đang gặp khó khăn để đạt được tiến bộ do lo ngại về rủi ro vận chuyển trên Biển Đỏ đã nhường chỗ cho những lo ngại về khả năng dư cung trên thị trường với sản lượng tăng ngoài OPEC, bao gồm cả sản lượng kỷ lục của Mỹ, bù đắp cho việc cắt giảm bổ sung trong quý 1 do OPEC và các đồng minh công bố. Các nhà phân tích lưu ý rằng sự gián đoạn ở Libya có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Trọng tâm chuyển sang báo cáo tồn kho của EIA, trong đó tồn kho tiếp tục tăng tại Cushing, Okla., trung tâm phân phối của Nymex, có thể làm lu mờ sự sụt giảm dự kiến ​​về tổng tồn kho dầu thô của Mỹ.

KHÍ TỰ NHIÊN

Giá khí đốt tự nhiên tăng khi những người tham gia nhìn xa hơn báo cáo dự trữ giảm giá dự kiến ​​và triển vọng nhu cầu tăng lên. Khí đốt tự nhiên tăng 3,9% lên 2,668 USD/mmBtu, mức thanh toán cao nhất kể từ đầu tháng 12. Gary Cunningham, giám đốc nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy xu hướng tăng đã thúc đẩy thị trường do dự báo thời tiết mát mẻ hơn vào giữa tháng 1”. Ông cho biết thêm: “Những cơn bão di chuyển vào các thị trường phía đông vào cuối tuần này có thể thúc đẩy nhu cầu khí đốt và cũng sẽ là một phép thử đối với thị trường điện PJM”. PJM điều phối điện ở phần lớn vùng đông bắc USVào thứ Năm, EIA dự kiến ​​​​sẽ báo cáo lượng lưu trữ giảm 44-Bcf trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 12.

CÀ PHÊ

Giá cà phê Arabica kỳ hạn trên ICE giảm 2% vào thứ Tư do một số cây trồng ở Brazil nhận được lượng mưa cần thiết, trong khi giá cà phê Robusta cũng giảm.

Cà phê Arabica tháng 3 KC1! chốt phiên giảm 3,9 cent, tương đương 2,1%, ở mức 1,8625 USD/lb​.

Các đại lý cho biết mưa ở Brazil đã làm giảm bớt lo ngại về tình trạng khô hạn ở một số vùng trồng cà phê.

Họ cũng lưu ý rằng tồn kho cà phê arabica được ICE chứng nhận đã tăng trong những tuần gần đây lên 251.224 bao, tính đến ngày 2 tháng 1, từ mức thấp 224.066 bao vào cuối tháng 11.

“Với cả thời tiết ở Brazil và tình hình chứng khoán được chứng nhận đều cải thiện, chúng tôi có thể thấy sự thay đổi trong tâm lý của các quỹ,” Rabobank cho biết trong một ghi chú.

Cà phê Robusta tháng 3 RC2! giảm 1,7%, ở mức 2.755 USD/tấn.

Các đại lý cho biết nông dân Việt Nam đang giữ nguồn cung với hy vọng giá có thể tăng hơn nữa, trong khi cũng có lo ngại rằng các cuộc tấn công liên tục vào hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ có thể làm gián đoạn dòng cung từ các nhà sản xuất châu Á sang châu Âu.

Các công ty vận tải vận chuyển cà phê trong container đã tăng giá cước vận chuyển ở một số tuyến do hậu quả của các cuộc tấn công, Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho biết hôm thứ Tư.

ĐƯỜNG

Đường thô tháng 3 SB1! ít thay đổi ở mức 20,85 cent/lb do thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng bởi mùa màng kém ở cả Ấn Độ và Thái Lan.

Sản lượng đường của các nhà máy Ấn Độ từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 đã giảm 7,6% so với một năm trước đó, một cơ quan hàng đầu trong ngành cho biết.

Tuy nhiên, sản xuất mạnh ở Trung-Nam Brazil đã giúp hạn chế giá.

Đường trắng tháng ba SF1! giảm 0,7%, ở mức 600,80 USD/tấn.

CA CAO

Ca cao tháng ba London C1! giảm 20 pound, tương đương 0,6%, xuống 3.553 pound/tấn, giảm nhẹ sau mức tăng gần 2% của phiên trước.

Các đại lý cho biết vụ mùa kém ở Tây Phi trong mùa này đã thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Tháng 3 ca cao New York CC1! giảm 0,9% xuống 4.238 USD/tấn.

Nông dân trồng ca cao ở Bờ Biển Ngà cho biết triển vọng tốt cho vụ giữa tháng 4 đến tháng 9 mặc dù lượng mưa rất ít trên tất cả các vùng ca cao.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C

76.43

-1.85 (-2.37%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả