menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Nhận định hàng hoá kim loại ngày 15/11/2023

Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 15/11/2023 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.

Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.

Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 15/11/2023. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm kim loại và các cơ hội giao dịch ngày 15/11/2023. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

TIN TỨC

BẠC

Đồng đô la giảm khi báo cáo CPI hỗ trợ Quan điểm cho rằng đợt tăng lãi suất của Fed đã kết thúc

Chỉ số đô la ( DXY00 ​​) vào thứ Ba đã giảm mạnh -1,50% và đạt mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi. Đồng đô la bị bán tháo mạnh hôm thứ Ba sau khi giá tiêu dùng trong tháng 10 của Mỹ tăng ít hơn dự kiến, củng cố triển vọng rằng Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Đồng đô la kéo dài đà giảm do những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Richmond, Barkin, người đã ra tín hiệu ủng hộ việc Fed tạm dừng.

CPI tháng 10 của Hoa Kỳ giảm xuống +3,2% so với cùng kỳ từ +3,7% so với cùng kỳ trong tháng 9, tốt hơn so với kỳ vọng là +3,3% so với cùng kỳ. Ngoài ra, CPI tháng 10 không bao gồm thực phẩm và năng lượng giảm xuống +4,0% so với cùng kỳ từ mức +4,1% trong tháng 9, tốt hơn so với kỳ vọng không thay đổi ở mức 4,1% so với cùng kỳ và là mức tăng nhỏ nhất trong hơn hai năm.

Các bình luận từ Chủ tịch Fed Richmond, Barkin, đã làm giảm giá đồng đô la vì chúng cho thấy ông ủng hộ việc tiếp tục tạm dừng tăng lãi suất của Fed khi ông cho biết tác động của lãi suất cao hơn có thể chậm lại nhưng với việc hạn chế lãi suất, chúng ta có thời gian để theo dõi nền kinh tế.

Các thị trường đang giảm bớt 0% cơ hội tăng lãi suất +25 bp tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 12-13 tháng 12 và 0% cơ hội cho việc tăng lãi suất +25 bp đó tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào ngày 30-31 tháng 1 năm 2024 Sau đó, các thị trường đang giảm bớt 88% cơ hội để FOMC bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp FOMC từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024 và 155% cơ hội cắt giảm lãi suất -25 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC ngày 11 đến ngày 12 tháng 6 năm 2024

Bạc tháng 12 ( SIZ23 ) đóng cửa tăng +0,774 (+3,46%). Giá kim loại quý hôm thứ Ba tăng mạnh. Việc chỉ số đồng đô la lao dốc hôm thứ Ba xuống mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi là tín hiệu tăng giá đối với kim loại. Ngoài ra, lãi suất trái phiếu toàn cầu giảm mạnh hôm thứ Ba cũng hỗ trợ kim loại quý. Sự gia tăng lớn hơn dự kiến ​​trong báo cáo hôm thứ Ba về kỳ vọng khảo sát ZEW tháng 11 của Đức về tăng trưởng kinh tế lên mức cao nhất trong 8 tháng hỗ trợ nhu cầu kim loại công nghiệp và giá bạc.

ĐỒNG

Sản lượng đồng đang bùng nổ của Trung Quốc để lại ít không gian hơn cho Codelco

Codelco, nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới, đang vận chuyển ít kim loại hơn sang Trung Quốc sau khi bùng nổ công suất nội địa mới ở quốc gia châu Á này, theo chủ tịch công ty Chile Maximo Pacheco.

Pacheco cho biết, Trung Quốc sẽ vẫn là một “thị trường rất chiến lược” đối với nhà sản xuất Chile thuộc sở hữu nhà nước. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng khối lượng bán cathode – hay đồng tinh chế – đang chịu áp lực khi sản lượng kim loại này của Trung Quốc tăng trưởng ở mức hai con số.

“Chúng tôi thấy rõ rằng doanh số bán cực âm ở Trung Quốc đang giảm do việc mở rộng công suất luyện kim ở Trung Quốc” và các nơi khác ở châu Á, Pacheco cho biết trong Tuần lễ Đồng Châu Á, một cuộc họp mặt lớn của ngành.

Doanh số bán đồng của Codelco sang Trung Quốc theo truyền thống luôn là chuẩn mực cho toàn bộ thị trường, với các cuộc đàm phán hàng năm của công ty về giá cả và khối lượng là một chỉ báo quan trọng về tâm lý. Họ đã cắt giảm mức phí mà họ đang tìm cách tính phí khách hàng Trung Quốc trong năm tới là 36%.

Theo số liệu hải quan Trung Quốc, tổng lượng nhập khẩu đồng tinh luyện của Trung Quốc từ Chile – nơi Codelco thống trị sản xuất – đang trên đà đạt khối lượng hàng năm thấp nhất kể từ năm 2008 trong năm nay. Trung Quốc đang mua nhiều đồng hơn dưới dạng quặng đậm đặc, thay vì kim loại.

Pacheco cho biết ông vẫn “rất lạc quan” về nhu cầu đồng nói chung của Trung Quốc, mà ông ước tính đã tăng 5% trong năm nay. Ông cho biết, Trung Quốc đang tiến “rất nhanh” trong quá trình chuyển đổi năng lượng, trong khi việc hoàn thiện nhà ở – nguồn tiêu thụ đồng chính – vẫn được duy trì bất chấp tình trạng suy thoái tài sản kéo dài của đất nước.

Chủ tịch cho biết châu Á sẽ tiếp tục chiếm ít nhất 40% doanh số bán đồng của Codelco trong tương lai, so với 47% năm ngoái và khoảng 60% một thập kỷ trước.

Sự bùng nổ các nhà máy luyện kim của Trung Quốc góp phần mở rộng hoạt động sản xuất ở các quốc gia khác từ Indonesia đến Ấn Độ và Cộng hòa Dân chủ Congo, đe dọa gây áp lực lên giá đồng trong năm tới. Nhóm nghiên cứu đồng quốc tế dự đoán nguồn cung vượt cầu 467.000 tấn kim loại tinh chế vào năm 2024.

Thị trường đồng toàn cầu đang có sự chia rẽ, với nhu cầu của Trung Quốc phục hồi, trong khi phần còn lại của thế giới – đặc biệt là châu Âu – có vẻ yếu hơn nhiều. Giá trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn không còn xa so với mức giá một năm trước.

Pacheco tán thành kế hoạch của chính phủ Chile nhằm xây dựng một nhà máy luyện đồng mới ở Chile, nói rằng “có chỗ cho tất cả mọi người” trên thị trường. Mặc dù Codelco sẽ hỗ trợ dự án bằng cách cung cấp nguyên liệu thô nhưng bản thân công ty không có ý định xây dựng một nhà máy luyện kim. Ông nói, Codelco phải tập trung vào việc thực hiện một số dự án khai thác lớn, bị trì hoãn từ lâu.

Chủ tịch nhắc lại dự báo gần đây của công ty về sản lượng đồng là 1,315 triệu tấn trong năm nay, tăng nhẹ lên 1,34 triệu tấn vào năm 2024.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

29.23

+0.23 (+0.79%)

Biểu đồ mã Silver
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả