menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhận định: Diễn biến giá Dầu hiện tại là cơ hội lớn

Bất chấp việc cắt giảm sản lượng OPEC + do Ả Rập Xê Út dẫn đầu, giá Dầu thô đã đi vào kênh giảm để ngưỡng thấp hơn sau khi tiến triển trong phạm vi từ tháng 7 đến tháng 8 giữa 85 và 100 đô la.


Kinh tế vĩ mô

Về quan điểm kinh tế vĩ mô, đồng bạc xanh đã khám phá một mái nhà mới khi Chỉ số Đô la Mỹ di chuyển chỉ trên 110 đô la vào đầu tuần — vẫn đang bám kênh tăng bền vững

Nhận định: Diễn biến giá Dầu hiện tại là cơ hội lớn
Phân tích cơ bản

Hôm thứ Hai, các thành viên OPEC + do Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã đồng ý cắt giảm sản lượng nhỏ 100.000 thùng / ngày kể từ tháng 10 trở đi để hỗ trợ giá. Chìa khóa của quyết định này cũng là khả năng Iran quay trở lại thị trường nếu các lệnh trừng phạt kinh tế được dỡ bỏ. Thật vậy, Iran có thể tăng thêm 1 triệu thùng / ngày vào thị trường mặc dù Tổng thống Joe Biden đã nói với Thủ tướng Israel Yair Lapid trong cuộc họp của họ một tuần trước rằng thỏa thuận hạt nhân Iran không còn là vấn đề trong ngắn hạn.

Có vẻ như nguy cơ mất nguồn cung cấp năng lượng của Nga không còn đủ để hỗ trợ giá, do các nhà giao dịch đang tập trung vào nhu cầu. Ngoài ra, số liệu thương mại kém của Trung Quốc gần đây đã được công bố, trong đó tăng trưởng xuất khẩu giảm mạnh, xuống còn 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8 (so với 18% trong tháng 7). Cụ thể hơn về dầu, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm 4,7% kể từ đầu năm so với cùng kỳ năm 2021 và nhập khẩu các sản phẩm tinh chế đã giảm 15,9%. Thêm vào đó là làn sóng hạn chế sức khỏe mới, hiện ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người Trung Quốc, nhằm ngăn chặn làn sóng mới về các trường hợp COVID-19 với các chính sách rất nghiêm ngặt.

Dự trữ dầu thô hàng tuần của API Hoa Kỳ

Hôm thứ Tư, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã công bố sự thay đổi hàng tuần trong kho dự trữ dầu thô. Trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 9, mức tồn kho dầu đã vượt quá 3,645 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán sẽ giảm rất nhẹ.

Nhận định: Diễn biến giá Dầu hiện tại là cơ hội lớn
Địa chính trị

Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng dầu và khí đốt như một vũ khí kinh tế, nhưng thị trường, thay vì lo lắng về ảnh hưởng của nó đối với nguồn cung, đã chuyển sự chú ý sang tác động làm suy yếu nhu cầu do giá năng lượng cao. Hơn nữa, hôm thứ Tư, người đứng đầu nhà nước Nga cảnh báo rằng Nga sẽ không còn cung cấp dầu hoặc khí đốt cho các quốc gia sẽ giới hạn giá hydrocacbon do Moscow xuất khẩu vì nhóm G7 và Liên minh châu Âu đã chuẩn bị các dự án theo hướng này.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết vào sáng thứ Ba tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok:

“Nga sẽ đáp trả giới hạn giá dầu của Nga bằng cách vận chuyển nhiều dầu hơn đến châu Á. Nga và các đối tác đang xem xét thành lập công ty bảo hiểm của riêng họ để tạo thuận lợi cho thương mại dầu mỏ "

Biden đang xem xét tiếp tục lấy thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược sau tháng 10. OPEC+ doạ cắt 1 triệu thùng dầu 1 ngày để trả đũa

Phân tích kỹ thuật

Trên biểu đồ hàng ngày, dầu thô WTI (hợp đồng tháng 10) vừa phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ 10 tuần và đang di chuyển về phía dải dưới của kênh hồi quy (được thiết lập với hai độ lệch chuẩn so với đường hồi quy trung bình).

Nhận định: Diễn biến giá Dầu hiện tại là cơ hội lớn

Vào thứ Năm, giá đã kiểm tra mức thấp mới ở mức $ 81,20 trước khi có nhịp hồi phục và hiện đang giao dịch ở mức $ 84 nhưng vẫn nằm trong vùng giảm giá.

Hiện nay sự phục hồi cho thấy giá đang tiếp cận vùng Bán tốt cho những nhà giao dịch ưu tiên Bán Khống trong giai đoạn này.

Và nhịp giảm tới , với những nhà đầu tư muốn chờ giá trở lại vùng cân bằng để canh Mua và nắm giữ dài hạn cũng là một cơ hôi hiếm có trong năm nay

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả