menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhận định dầu thô: Biến số tại cuộc họp OPEC

Vào tháng 3, chính quyền Biden đã công bố lượng dầu lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ chiến lược của Hoa Kỳ, giải phóng trung bình 1 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng, dẫn đến tổng lượng dầu giải phóng khoảng 180 triệu thùng. Bây giờ nó sắp kết thúc đợt phát hành lịch sử vào thời điểm OPEC đang có kế hoạch gửi một thông điệp lại cho chính quyền Biden rằng họ kiểm soát vận mệnh dầu của mình.


OPEC đã đưa ra những gợi ý trong cả tuần rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu lớn tại cuộc họp trực tiếp đầu tiên của OPEC kể từ khi tổ chức tại Vienna vào thứ Tư. Ban đầu, cuộc đàm phán được cắt giảm từ 500.000 thùng một ngày đến một triệu thùng một ngày. Hiện có tin nói rằng mức cắt giảm thực sự có thể là 2 triệu thùng / ngày, trong đó Ả Rập Xê-út sẽ tự nguyện cắt giảm 1.000.000 thùng dầu mỗi ngày, và phần còn lại sẽ tăng thêm một triệu thùng / ngày. Việc cắt giảm sản lượng như vậy sẽ bị coi là tàn nhẫn. Tuy nhiên, theo quan điểm của OPEC, họ cho rằng do nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại và sự can thiệp của chính quyền Biden vào thị trường dầu mỏ khiến giá dầu chênh lệch với thực tế.

Đúng là sự lãnh đạo của chính quyền Biden với các đợt phát hành dự trữ chiến lược đã gây ra sự xáo trộn trên thị trường dầu thực vật. Điều đó đã dẫn đến sự bất thường về giá cả và làm gián đoạn chức năng tự do của thị trường dầu mỏ. Giờ đã đến lúc OPEC trả thù, và việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng / ngày sẽ là một cái tát vào mặt chính quyền Biden.

Nhận định dầu thô: Biến số tại cuộc họp OPEC

Tồn kho dự trữ chiến lược năm 2022 của Mỹ tiếp tục giảm xuống mức thấp mới so với

Nhận định dầu thô: Biến số tại cuộc họp OPEC

Các báo cáo hôm qua cho thấy rằng cuộc họp kỹ thuật chung thường được tổ chức một ngày trước khi cuộc họp của OPEC bị hủy bỏ. Có một số suy đoán rằng nó đã bị hủy bỏ vì họ đang nhận được áp lực từ chính quyền Biden và những người khác để không cắt giảm sản lượng khổng lồ này.

Họ nghĩ rằng họ là người đứng đầu một tập đoàn kiểm soát thị trường dầu mỏ toàn cầu. Cùng với đồng phạm của họ là Nga, họ đã giành quyền kiểm soát thị trường này nhờ các chính sách mà bạn, Đại diện Khanna, ủng hộ. Chương trình nghị sự chống nhiên liệu hóa thạch của bạn và cản trở hoạt động sản xuất dầu khí của Mỹ đã mang lại cho Ả Rập Xê-út, chính phủ mà bạn gọi là cường quốc hạng ba, kiểm soát nhiều hơn nền kinh tế Mỹ.

Ả Rập Xê-út cũng có thể coi là thiếu nhạy cảm mà bạn nghĩ rằng bạn có thể ra lệnh cho quốc gia đó những gì họ nên làm với sản lượng dầu của mình. Tôi biết bạn có quyền tác động đến các luật ở Hoa Kỳ có thể làm giảm sản lượng dầu, nhưng bạn không thể ép các nước khác tăng sản lượng. Nó không hoạt động theo cách đó.

Đại diện Khanna nói rằng Ả Rập Saudi đang tích cực chạy trốn khỏi người dân Mỹ và gây bất ổn cho nền kinh tế. Tôi cho rằng các chính sách năng lượng của các bạn đã khiến chúng tôi phụ thuộc nhiều hơn vào Ả Rập Xê-út. Tôi cũng sẽ tranh luận rằng số tiền mà bạn đang ném vào năng lượng xanh đã khiến người dân Mỹ bỏ chạy và gây bất ổn cho nền kinh tế của họ.

Thực tế là năng lực sản xuất dầu dự phòng trên toàn cầu đang hạn hẹp và nói chung, được đo lường bởi các chính sách năng lượng xanh thiển cận với phong trào năng lượng xanh đã không khuyến khích đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch và dẫn đến năng lực sản xuất dự phòng toàn cầu là một nguy cơ ngày càng tăng đối với nền kinh tế toàn cầu trong tương lai.

Hôm qua có thể là đáy cuối cùng của dầu. Lần đầu tiên, chúng tôi đã hoàn thành quy trình và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự quan trọng, mà ngày hôm qua chúng tôi đã chốt ở mức 8270. Dữ liệu ở Mỹ, dường như cho thấy Fed có thể lùi chu kỳ tăng lãi suất thoái lui, đang mang lại cho thị trường một chút tự tin rằng có ánh sáng ở cuối đường hầm và đó có thể là một cuộc suy thoái sẽ không sâu như vậy. Nếu đúng như vậy, dầu sẽ tiếp tục đi lên trở lại với mức 100 USD / thùng.

Chúng tôi cũng nhận thấy thế mạnh ở các sản phẩm như dầu sưởi và xăng RBOB . Tồn kho của những loại này dưới mức trung bình và với một loạt các vấn đề về lọc dầu trên toàn quốc, chúng tôi thấy tác động ở máy bơm xăng và vết nứt ở máy bơm diesel sẽ bắt đầu hoạt động tốt hơn.

NHẬN ĐỊNH
Nhận định dầu thô: Biến số tại cuộc họp OPEC

o Hoạt động sản xuất toàn cầu yếu hơn dự kiến ​​đang giảm do nhu cầu năng lượng và giá dầu thô. Tin tức kinh tế hôm thứ Hai cho thấy chỉ số sản xuất ISM tháng 9 của Hoa Kỳ giảm -1,9 xuống mức thấp nhất trong 2-1 / 4 năm là 50,9, thấp hơn so với kỳ vọng là 52,0. Ngoài ra, chỉ số PMI sản xuất toàn cầu tháng 9 của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã được điều chỉnh giảm - 0,1 xuống mức thấp nhất trong 2 năm là 48,4. chỉ số PMI sản xuất của ngân hàng Nhật Bản Sep Jibun đã được điều chỉnh giảm -0,2 xuống mức thấp nhất trong 20 tháng là 50,8.

o Sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng 9 đã tăng + 230.000 thùng / ngày lên mức cao nhất trong 2.5 năm là 29,89 triệu thùng / ngày. Sự gia tăng chủ yếu đến từ xuất khẩu dầu thô từ Libya tăng + 25% / tháng vào tháng 9 lên 1,16 triệu thùng / ngày, mức cao nhất trong 14 tháng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại