menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Nhận định chứng khoán ngày 6/10: Tiếp nối đà tăng

Thị trường tăng, khối ngoại bán ròng, kịch bản quen thuộc trong nhiều phiên giao dịch những tháng trở lại đây tiếp tục được thể hiện trong phiên đầu tuần ngày 05/10.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 05/10

Kết thúc phiên 05/10, chỉ số VN-Index giảm 4.77 điểm, tương ứng 0.52%, đóng cửa ở mức 914.68 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên mua với 304 mã tăng và 120 mã giảm điểm.

Sắc xanh cũng được duy trì khá tốt trong nhóm 30 cổ phiếu đại diện của chỉ số VN-INDEX. Tăng mạnh nhất là REE với 4.5 điểm %. Xếp sau đó lần lượt là các cổ phiếu MSN (3.5%), POW (2.8%), SSI (2.8%) hay HPG (2.4%). Nhóm các cổ phiếu ngân hàng trong rổ VN30 cũng có giao dịch rất tích cực khi MBB, VPB, EIB và CTG đều tăng trên 2%. Ở chiều ngược lại, mã TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ và Tài chính Hoàng Huy là mã có mức giảm điểm sâu nhất khi giảm 2.3%. Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hoá lớn như VIC, VNM, VCB hay BID đóng cửa dưới mức tham chiếu đã phần nào thu hẹp đà tăng của chỉ số VN-INDEX.

Trong các nhóm ngành có giao dịch sôi động phiên vừa qua, đáng chú ý hơn cả là các cổ phiếu ngành dầu khí. Cổ phiếu PVD là “ngôi sao” sáng nhất của ngành này khi kết phiên tăng hơn 6% và đã xuất hiện mức giá trần ở bên bán. Bên cạnh đó, các mã ngành dầu khi khác cũng có mức tăng ấn tượng khi PVS tăng hơn 4%, PVB hơn 3%, OIL, POW và GAS có mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, PLX lại có mức giảm điểm nhẹ dưới 1%.

Phiên giao dịch 05/10 không phải là một phiên giao dịch với nhiều biến động như cuối tuần trước. Trong ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 10, chỉ số VN-INDEX đã mở cửa ở mức 914.53 điểm, cao hơn 4.62 điểm so với giá đóng cửa của phiên thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên sau đó, chỉ số chính này gần như chỉ đi ngang trong vùng 911-915 điểm. Thanh khoản của thị trường ở mức tương đối cao nhưng không tập trung vào nhiều cổ phiếu có tác động lớn đến chỉ số nên chỉ duy trì đà tăng một cách cầm chừng.

Tổng hợp phiên ngày 025/10, trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, thanh khoản thị trường đạt 456,101,119 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 7,302.21 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng với giá trị 180 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các mã VNM, DIG và SBT.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Các tin tức vĩ mô trong nước và thế giới tiếp tục ủng hộ cho bên mua trên thị trường khi các báo cáo của Ngân hàng Thế giới hay Ngân hàng Phát triển châu Á đều đặt ra mức dự báo tương đối tốt về tình hình kinh tế Việt Nam giai đoạn cuối năm. Cùng với đó, các nhóm ngành được hưởng lợi từ EVFTA đã thực sự có một quý III ấn tượng khi giá trị xuất khẩu tiếp tục hướng đến các kỷ lục mới. Các nhóm ngành như thuỷ sản, nông nghiệp, dệt may, xuất nhập khẩu tiếp tục sẽ là điểm sáng trong quý IV tới.

+ Với việc chỉ số VN-INDEX trở lại trên mức 910 điểm và duy trì trong suốt phiên giao dịch, có thể thấy, tâm lý của nhà đầu tư đã vững vàng hơn sau những thông tin tiêu cực từ tình hình dịch bệnh trên thế giới. Cùng với đó, dòng tiền đã có dấu hiệu lan toả đồng đều hơn vào nhiều nhóm ngành khác nhau. Đây có thể coi là cơ sở cho những nhịp sóng tới của thị trường.

+ Chúng tôi vẫn giữ quan điểm lạc quan về triển vọng ngắn hạn của thị trường trong tuần giao dịch này. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và mở mua các mã đang ở vùng giá hấp dẫn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại