menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Nhận định chứng khoán ngày 26/10: Tuần mới thăng hoa?

Trạng thái hưng phấn của thị trường dường như vẫn chưa kết thúc. Sau những thông tin hỗ trợ tích cực, các mã cổ phiếu có vai trò “trụ đỡ” của thị trường như VIC, VNM hay HPG đã tăng điểm mạnh mẽ, tạo hiệu ứng lan toả vô cùng tích cực

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 23/10

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/10, chỉ số VN-Index tăng 11.36 điểm, tương đương 1.20%, đóng cửa ở mức 961.26 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 249 mã tăng và 161 mã giảm điểm.

Có đến 19 mã đóng cửa với mức giá xanh trong nhóm VN30, áp đảo hoàn toàn số mã giảm điểm. Tăng mạnh nhất là “anh cả” ngành thép HPG với 4.4 điểm %, xếp ngay sau đó cũng là các mã vốn hoá lớn như VIC, VNM. Việc nhóm cổ phiếu bluechips hàng đầu thị trường tăng mạnh đã tạo nên một lực đẩy rất mạnh, xoá nhoà hoàn toàn áp lực bán đến từ nhiều mã khác. Trong nhóm tăng điểm còn có VHM, KDH, MWG, MSN hay VCB đều tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu SSI giảm điểm mạnh nhất khi có mức lùi 0.6%. Các mã SBT, CTG, POW cũng giảm từ 0.5% đến 0.

Trong một ngày thị trường giao dịch rất sôi động, hầu hết các nhóm ngành đều có mức tăng trung bình khá ấn tượng. Trong đó, các cổ phiếu họ FLC cũng không phải ngoại lệ. Sau những thông tin liên quan đến việc “lên sàn” của mã FHH, các mã họ FLC khác như ART, HAI, FLC, AMD, KLF đều đã tăng trần trong phiên. Cố phiếu ROS thì lại có mức tăng khiêm tốn hơn với chỉ hơn 1 điểm %.

Về diễn biến cụ thể của thị trường, không có nhiều biến động nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia. Chỉ số VN-INDEX mở cửa ở mức 953.45, cao hơn 3 điểm so với mức đóng cửa của phiên hôm trước khi niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường vẫn được tiếp nối. Tiếp đó, xu hướng tăng được duy trì trong toàn bộ thời gian phiên giao dịch với lực kéo rất mạnh đến từ nhiều cổ phiếu trụ đỡ như đã nêu trên. Nếu như ở giai đoạn tuần trước, sắc xanh của thị trường đến chủ yếu từ hai cái tên là MSN và TCB thì đến hai phiên cuối tuần trước, đã có 3-4 cái tên thay nhau “chia lửa” là VIC, VNM, HPG và VHM. Kết phiên, VN-INDEX đóng cửa ở mức giá cao nhất trong ngày 961.26 điểm.

Tổng hợp phiên ngày 23/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 452,492,266 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 9,460.06 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị gần 237 tỷ đồng, tập trung vào các mã MSN, VHM và VRE.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Thị trường chứng khoán trong nước, vốn đã nhận được nhiều kỳ vọng của nhà đầu tư, đã hoàn toàn hưởng ứng mạnh mẽ với giao dịch của nhiều thị trường châu Á trong phiên cuối tuần vừa qua. Thậm chí, mức tăng của VN-INDEX còn lớn hơn so với các chỉ số Nikkei 225, Kospi hay Hangseng. Mức tăng này chủ yếu đến từ niềm tin của nhà đầu tư trong nước vào triển vọng của thị trường cùng với đó là các “câu chuyện” của những cổ phiếu có vốn hoá lớn trong nhóm VN30.

+ Với VN-INDEX, sau hai phiên liên tiếp tăng hơn 10 điểm mỗi phiên, mục tiêu hướng tới của chỉ số này trong tuần mới đang là mốc 970 điểm. Như vậy, khoảng cách từ mốc giá hiện tại so với mốc kết thúc phiên 22/01, thời điểm dịch Covid-19 chưa tác động đến thị trường trong nước hồi đầu năm đã không còn quá xa. Thậm chí, nếu giữ vững đượ mức tăng ấn tượng này, chỉ số hoàn toàn có thể vượt qua được mốc 970-980 điểm và tiến đến ngưỡng 1000 điểm trong giai đoạn cuối năm.

+ Trong phiên vừa qua, dòng tiền nhập cuộc vào thị trường vẫn rất mạnh. Chúng tôi cho rằng xu hướng này sẽ được tiếp tục trong tuần giao dịch mới. Nhà đầu tư có thể lựa chọn các cơ hội mua mới cổ phiếu trong các phiên tới. Các mã dòng ngân hàng, thép và bất động sản khả năng cao sẽ tiếp diễn xu hướng tăng điểm mạnh mẽ, tạo nhiều cơ hội giải ngân cho nhà đầu tư.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
PPF Team

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả