menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PPF Team

Nhận định chứng khoán ngày 2/11: Những tín hiệu lạc quan đầu tiên

​​​​​​​Ngày giao dịch cuối cùng của tháng 10/2020 đã tiếp tục chứng kiến những diễn biến bất ngờ. Thị trường lại được dẫn nhịp bởi cái tên quen thuộc VIC khi cổ phiếu này bật tăng mạnh về cuối phiên, kéo theo cú “ngược dòng” ngoạn mục của VN-INDEX.

TỔNG HỢP DIỄN BIẾN PHIÊN 30/10

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/10, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 6.39 điểm, tương đương 0.70%, đóng cửa ở mức 925.47 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 225 mã tăng và 181 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, số mã giảm vẫn chiếm đa số với 15 mã so với chỉ 11 mã tăng điểm. Tăng mạnh nhất tiếp tục là VIC với 5.8 điểm %. Tiếp sau đó là các cái tên KDH, PNJ và HDB với mức tăng lần lượt là 4.4%, 4.0% và 2.5%. Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ bới các mã như MWG, PLX hay VPB khi các cổ phiếu này đều tăng trên 1% trong phiên. Ở chiều giảm điểm, giảm mạnh nhất vẫn là các mã thuộc nhóm ngân hàng như TCB hay STB với mức giảm trên dưới 2%. Ba “ông lớn” của nhóm ngân hàng là VCB, BID và CTG cũng đều đóng cửa dưới tham chiếu, tạo nên áp lực không nhỏ đối với chỉ số chung.

Ngành bất động sản là ngành tăng mạnh nhất khi tiến 4.54%. Ở nhóm ngành bất động sản, ICG tăng gần 8%, trong khi đó, VIC, HDC và PTLlà những mã cùng vượt hơn 5%, KDH tăng trên 4%, TIX, TDC, LCG và ITC cùng xanh trên 3%. Xếp sau ngành bất động sản là ngành bán lẻ. PNJ là mã tăng mạnh nhất ngành bán lẻ khi vượt hơn 4%, MWG là mã tăng còn lại của ngành này khi vượt hơn 2%. Các mã còn lại của nhóm này kết phiên quanh mức tham chiếu.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 10, tâm lý của nhà đầu tư đã có nhiều biến động, thể hiện ở diễn biến rất bất ngờ của chỉ số VN-INDEX. Chỉ số này đã có giá mở cửa ATO khá cao so với kết phiên liền trước khi mở phiên ở mức 925-926 điểm. Tuy nhiên, trạng thái tích cực không duy trì được lâu khi các mã ngân hàng tiếp tục chịu áp lực bán mạnh trong toàn bộ phiên sáng và đầu phiên chiều. VN-INDEX nhanh chóng đánh mất vùng 925 điểm và đã lao dốc mạnh. Thậm chí, đến thời điểm 14h chiều, chỉ số đã chạm mức thấp nhất trong ngày vào ngưỡng 911-912 điểm. Tuy nhiên, chính lúc này, đã xuất hiện một lực cầu bắt đáy rất mạnh. Khởi nguồn từ VIC, sắc xanh lan toả sang các bluechip khác như PNJ, MWG, VNM khiến chỉ số chính bất tăng mạnh hơn 10 điểm, trở lại vùng giá mở cửa 925 điểm khi kết thúc phiên giao dịch.

Tổng kết phiên ngày 30/10, trên sàn HOSE, thanh khoản thị trường đạt 312,753,239 đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch 6,557.65 tỷ đồng. Trong đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 570 tỷ đồng, tập trung vào các mã MSN, VNM và HPG.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG

+ Đại dịch Covid tiếp tục là chủ đề nóng chi phối đến tâm lý của nhà đầu tư tại nhiều thị trường trên thế giới trong đó có Việt Nam. Cùng với đó, các thông tin về việc cơ cấu danh mục và nâng hạng thị trường trong giai đoạn tới cũng sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý của nhà đầu tư. Chính vì vậy, bối cảnh hiện tại tạo nên nhiều nghi ngại cho nhà đầu tư trong nước. Điều này được thể hiện ở giao dịch khá ảm đạm của thị trường trong hai phiên gần nhất khi thanh khoản của hai phiên này đều thấp hơn trung bình của nhiều phiên trước đó.

+ Với VN-INDEX, cú tăng điểm ngoạn mục cuối tuần vừa qua không chỉ khiến niềm tin phần nào trở lại mà còn giúp thị trường tránh được một phiên giảm điểm sâu, thủng khỏi vùng hỗ trợ 920 điểm. Với mô hình hiện tại, chưa thể xác nhận đà tăng đã trở lại với thị trường hay chưa nhưng đó là một cơ sở quan trọng, có ý nghĩa hỗ trợ về mặt tâm lý đối với VN-INDEX trong tuần mới.

+ Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi các diễn biến của thị trường và hạn chế mua mới. Với các diễn biến hiện tại, việc mở mua mới là chưa hợp lý do các rủi ro chung, tuy nhiên, nhà đầu tư có quyền hy vọng vào sự trở lại mạnh mẽ của thị trường sau những nhịp giảm như vừa qua.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ nhóm PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Tại đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả