menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Nhận định chứng khoán ngày 16/12: Xu hướng sideway quanh ngưỡng 1.030-1.060 điểm

Áp lực bán gia tăng khiến cho chỉ số một lần nữa vượt ngưỡng cản gần quanh 1.060 bất thành. Công ty chứng khoán cho rằng thị trường cần tích luỹ tạo nền để bật tăng.

FPT Capital Research: Tiếp tục có xu hướng sideway đi kèm với sự hạ nhiệt của dòng tiền

Thị trường đón nhận những thông tin khá đa chiều từ trong và ngoài nước trước phiên giao dịch. Dòng tiền trong phiên sớm tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và kéo thị trường tăng mạnh vào phiên sáng. Nhóm ngân hàng là tâm điểm của thị trường khi chiếm tới 6/10 mã có thanh khoản lớn nhất trên sàn, đặc biệt là VPB khi là cổ phiếu dẫn dắt chính trong phiên ngày hôm nay.

Mặc dù vậy, sự chốt lời xuất hiện ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vào cuối phiên sáng khiến thị trường hạ thấp độ cao trước khi bước vào phiên chiều. Sang tới phiên chiều, việc giữ nhịp khá tốt vào đầu phiên chiều khiến cho thị trường lấy dần lại sự cân bằng và kéo chỉ số tăng ổn định tới trước 2h chiều.

Những diễn biến khó lường trong phiên đáo hạn phái sinh xuất hiện khi chỉ số bất ngờ rơi mạnh hơn 10 điểm xuống dưới mốc tham chiếu vào cuối phiên nhưng nhanh chóng hồi phục trở lại với động lực chính đến từ nhóm cổ phiếu trụ ngành ngân hàng như MBB và đặc biệt là VPB khi đóng cửa ở mức giá trần tới cuối phiên.

Độ rộng thị trường xuyên suốt phiên giao dịch tương đối cân bằng nhưng có dấu hiệu hẹp lại khi dòng tiền diễn biến phân hóa. Thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay có dấu hiệu giảm nhẹ nhưng có tới 35% thanh khoản tới từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng, điều này đang cho thấy xu hướng hạ nhiệt của các nhóm ngành khác.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đóng cửa phiên sát với đường SMA10 và tiếp tục có xu hướng sidewayđi kèm với sự hạ nhiệt của dòng tiền. Theo quan điểm của FCAP Research, phiên giao dịch tới sẽ tiếp tục dựa khá nhiều vào sức mạnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng và tiếp tục diễn biến giằng co trong vùng giá 1030 – 1060 điểm.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy tạo nền tại 1.030 – 1.060

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, cho thấy tiếp tục có sự phân hóa tại mỗi ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. BSC vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy tạo nền tại 1.030 – 1.060 để lấy đà bật lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.020 vẫn đang có phần lấn át

Sau nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên, VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Áp lực bán gia tăng khiến cho chỉ số một lần nữa vượt ngưỡng cản gần quanh 1.060 bất thành.

Về tổng thể, VN-Index tiếp tục có một phiên đi ngang không mang nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng nhưng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.020 vẫn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại