menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Nhận định chứng khoán: Nếu nhà đầu tư mua bán theo sự xanh-đỏ thì muôn đời lỗ

Cuối giờ chiều nay Vn-Index sẽ phục hồi và kết phiên xanh đẹp. Không có lý do gì phải "đạp" sâu ngoài việc đảo trụ đánh lên ăn vòng nữa. Nói một cách mỹ miều là thị trường đang điều chỉnh tích luỹ.

Chiều nay hàng bắt đáy hôm Vn-Index điều chỉnh 1.055 sẽ về. Hiện nay khối ngoại vẫn đang cầm lái Vn-Index. 4 phiên điều chỉnh rồi tích luỹ, nước ngoài tranh thủ bán ra lấy tiền chốt lời, rồi sẽ kéo lại từ chiều nay cho đến hết tuần. Tất nhiên phải sau 1h30 cho mấy nhà đầu tư T+ hàng về cắt lỗ hết đi, lúc nào cạn cung rồi mới kéo.

Vậy sẽ kéo con gì? Vẫn là bài muôn thủa Bank - Chứng - Thép + Bán lẻ + hàng vốn khủng nhà Vin. Các bạn sẽ bảo tôi nhóm chứng khoán kéo còn được chứ ngân hàng kéo thế nào được, nhóm thép đang lỗ lấy đâu mà kéo?

Từ sáng đến giờ tôi giải thích cho vài bạn về vấn đề tại sao thị trường điều chỉnh phiên sáng? Tại sao nước ngoài lại bán mạnh thép. Các bạn đầu tư chứng khoán không bao giờ các bạn đọc báo cáo tài chính đó là điều chắc chắn.

Các bạn sẽ thấy ngành thép 2 quý liền lỗ vốn. Và người ta đang đồn là quý 1 HPG sẽ lỗ. Không biết có bạn có để ý trong báo cáo tài chính khoản lỗ chủ yếu là trích lập giảm giá hàng tồn kho?

Nhận định chứng khoán: Nếu nhà đầu tư mua bán theo sự xanh-đỏ thì muôn đời lỗ

Như HPG chẳng hạn, khoản trích lập này là 1.200 tỷ. Trích lập đó dựa trên kịch bản giá thép thời điểm tháng 1 đến cuối năm sẽ giảm giá, nhưng thực tế từ đầu năm đến hết quý 1 giá thép tăng, mặc dù 1 tuần gần đây giảm nhẹ.

Như vậy HPG muốn lãi quý 1 trong báo cáo tài chính quá đơn giản. 1.200 tỷ đã hạch toán dự phòng nay lôi ra một ít là xong. Nhưng doanh nghiệp họ không bao giờ làm thế. Con có khóc thì mẹ mới cho bú. Cứ phải kêu loạn lên thì lãi suất ngân hàng mới giảm, mới được dễ dàng vào các dự án đầu tư công, cuối năm nay ngành thép lãi cao là cái chắc.

Vậy tại sao ngước ngoài bán nhiều vậy? Vì họ mua 3.000 tỷ HPG từ đầu năm. Nay bán ra 5-10% mà giá chỉ hạ 1-2% là chuẩn bài của nước ngoài rồi. Đợi thị trường điều chỉnh xong tích lũy, nước ngoài mang số tiền vừa bán ra khoảng 200 tỷ, tiện tay mua thêm 200 nữa là kéo HPG lên 22.000 đồng. Tranh thủ kéo Vn-Index lên 1.100 điểm.

Đầu tư nước ngoài họ mang tiền vào Việt Nam làm ăn, họ không dại đến mức để bị "úp bô" đơn giản thế. Vn-Index vẫn tăng, và xu thế này là tất yếu từ giờ đến cuối năm. Những nhịp điều chỉnh là cơ hội cho chúng ta vào hàng. Còn nếu bạn vẫn nghe theo oker hô mua - bán theo sự xanh - đỏ của thị trường là các bạn muôn đời lỗ.

Cuối giờ chiều nay Vn-Index sẽ phục hồi và kết phiên xanh đẹp. Không có lý do gì phải đạp sâu ngoài việc đảo trụ đánh lên ăn vòng nữa. Nói một cách mỹ miều là thị trường đang điều chỉnh tích luỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại