menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Nhận định chứng khoán 9/5: Điều chỉnh sâu vẫn khó xảy ra

Xu hướng giảm đang hình thành nhưng do nhà đầu tư hiện vẫn tham gia thị trường ở mức thấp nên kịch bản giảm sâu cũng khó có thể xảy ra.

Rủi ro ngắn hạn ở mức cao (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Dòng tiền bắt đáy đã hỗ trợ tích cực cho chỉ số Vn-Index đóng cửa phía trên ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. Tuy nhiên, tâm lý chung của nhà đầu vẫn còn khá thận trọng khi dòng tiền giải ngân yếu. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ thì chỉ số có thể lùi về các vùng hỗ trợ thấp hơn (mốc 930 +/-5).

Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư vẫn tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt, hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức an toàn.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao. Do đó, BVSC cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Trạng thái chờ đợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Trạng thái chủ yếu của thị trường vẫn là chờ đợi trong thận trọng. Khả năng thị trường vẫn có nhịp hồi kỹ thuật trong phiên nhưng độ tin cậy sẽ không cao.

Ưu tiên chiến lược phòng vệ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Môi trường đầu tư ngắn hạn vẫn nghiêng về rủi ro hơn cơ hội và ở thời điểm hiện tại VND cho rằng chiến lược phòng vệ vẫn là ưu tiên hàng đầu bởi cơ hội kiếm lợi nhuận là khá mỏng manh trong khi rủi ro thua lỗ ngắn hạn đang áp đảo

Giai đoạn căng thẳng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Có thể thấy thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Châu Á nói chung đều giảm điểm do tâm lí nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 10/5. Đây là giai đoạn căng thẳng, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục và đầu tư thận trọng

VN-Index tiêu cực (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index tạm thời chuyển xuống mức Tiêu cực, tuy nhiên điều này có thể sẽ được cải thiện nếu chỉ số này có thể sớm vượt lên trên mốc 955 điểm.

Ngược lại, tín hiệu trung hạn của HNX-Index lại tạm thời được cải thiện lên mức Trung tính. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tiêu cực.

Quan sát thêm diễn biến thị trường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang tạm thời phá vỡ đường MA(200) sau thời gian được hỗ trợ trên đường này và gây áp lực rủi ro cao cho thị trường. Nếu trong thời gian gần tới, VN-Index không thể chinh phục lại đường MA(200) thì xu hướng giảm sẽ được mở rộng.

Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trong thời gian tới và tập trung quản trị rủi ro danh mục, nếu yếu tố rủi ro vẫn gia tăng thì nên cân nhắc tiếp tục rút bớt danh mục để chờ cơ hội giải ngân mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả