menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 9/1: Thị trường lý tưởng cho nhà đầu tư trung và dài hạn

Việc giảm điểm trong ngắn hạn có thể còn tái diễn nhưng nhà đầu tư trung và dài hạn sẽ càng có nhiều cơ hội để giải ngân và chọn lọc cổ phiếu hơn.

Ngắn hạn chưa nên tham gia (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường đang chuyển biến xấu hơn nhưng quan điểm trong trung-dài hạn vẫn là ưu tiên canh mua trong các nhịp điều chỉnh. Quan điểm trong ngắn hạn thì vẫn chưa là thời điểm thuận lợi để tham gia.

Kỳ vọng hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 945-946 điểm trong phiên kế tiếp. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi kiểm định lại vùng hỗ trợ này trong phiên kế tiếp khi mà nhiều nhóm cổ phiếu đang đã có dấu hiệu quá bán trong phiên hôm nay.

Quan sát chờ giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Chứng khoán thế giới có thể bình ổn trong phiên ngày mai, qua đó có thể hỗ trợ thị trường trong nước lấy lại ngưỡng 950 điểm. Nhà đâu tư nên ở vị trí quan sát ở ngưỡng 950 điểm, nếu thanh khoản tiếp tục tăng, có thể là tín hiệu tốt để xem xét mở vị thế mới.

Nhà đầu tư ngắn hạn kiên nhẫn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Bối cảnh thị trường hiện tại khá phù hợp cho các nhà đầu tư trung hạn thoải mái chọn lọc mua vào cổ phiếu trong khi nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn nên kiên nhẫn đợi thêm khi vùng đáy vẫn chưa được xác lập và rủi ro đang ở mức rất cao.

Có thể giải ngân một phần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhà đầu tư có thể giải ngân một phần nếu VN-Index kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Xu hướng giảm điểm rõ nét hơn (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xu hướng giảm điểm đã trở nên rõ nét sau phiên giảm mạnh hôm nay và có xác suất cao sẽ kéo dài trong nhiều phiên tiếp theo. Đây là giai đoạn chúng ta cần tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật, kiên quyết cắt lỗ CP đã vi phạm ngưỡng rủi ro với mục tiêu là đảm bảo an toàn cho nguồn vốn. Còn vốn sẽ còn cơ hội, trước khi tìm kiếm lợi nhuận thì hãy là người sống sót.

Còn tiếp tục điều chỉnh (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng trong các phiên sắp tới, VN-Index có khả năng hồi phục nhờ lực cầu bắt đáy và kiểm tra lại ngưỡng 950 điểm trong phiên ngày mai. Rủi ro căng thẳng Trung Đông vẫn còn khá cao nên khả năng VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự này không được đánh giá cao. ART nghiêng về khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 930 - 940 điểm trước khi bật tăng trở lại. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục, nâng cao tỷ trọng tiền mặt và tránh giải ngân khi xu thế thị trường chưa được khẳng định.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại