menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 8/9: Bớt đi sự mơ mộng

Thị trường còn nhiều rào cản tâm lý nên nhà đầu tư đang phải chủ động lùi về trạng thái phòng thủ hơn.

Có thể xuất hiện "pullback" (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 870-875 điểm. Mặc dù vậy, với diễn biến sụt giảm mạnh có phần hơi quá đà vào cuối phiên hôm nay, thị trường có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp “pullback” tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Điều chỉnh là bình thường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường vì sau hơn 5 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận. Đây cũng là phiên điều chỉnh rõ nét nhất kể từ cuối tháng 7 khi thị trường bước vào đợt tăng vừa qua, nguyên nhân có thể đến từ yếu tố kỹ thuật. Thanh khoản được đẩy lên mức khá cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua. Dẫu vậy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp.

Xu hướng tăng chưa bị ảnh hưởng (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Mặc dù thị trường giảm điểm khá mạnh vào cuối phiên nhưng các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang tích cực và xu hướng tăng hiện tại trên chỉ số VN-Index vẫn chưa bị ảnh hưởng. Vùng hỗ trợ gần trên chỉ số VN-Index hiện đang nằm tại 880 điểm, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục đà tăng từ vùng hỗ trợ này với mục tiêu là vùng kháng cự 920 điểm trong ngắn hạn.

Xuống trạng thái trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Ngưỡng cản tâm lý 900 điểm tiếp tục thể hiện là vùng giá mà VN-Index chưa thể chinh phục được trong ngắn hạn, việc đóng cửa thấp nhất trong ngày khiến cho xu hướng ngắn hạn gặp áp lực điều chỉnh. Thang điểm đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của Mirae Asset đã chuyển từ KHẢ QUAN (+6 điểm) xuống còn TRUNG TÍNH.

Kiểm định lại hỗ trợ (Giảm)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định của BSC, việc dòng tiền đã chuyển sang trạng thái tiêu cực báo hiệu VN Index có thể sẽ trở lại kiểm tra khu vực 880-885 điểm trong những phiên tới.

Cân nhắc giảm tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Trên đồ thị kỹ thuật đã xuất hiện mẫu hình nến “Bearish Engulfing” mang ý nghĩ đà tăng của thị trường có thể bị thay thế bằng xu hướng giảm điểm, đặc biệt khi cây nến ngày hôm nay đã nuốt trọn 2 cây nến trước đó. Trước những tín hiệu đó, VNCSI kiến nghị nhà đầu tư không nên mở thêm vị thế mua mới, thay vào đó nên cân nhắc việc giảm tỷ trọng cố phiếu để đưa tài khoản về trạng thái an toàn hơn

Sẽ biến động mạnh 880-900 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng VN-Index sẽ có sự biến động mạnh trong vùng 880 – 900 điểm trước khi xác định xu thế mới. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường tại vùng này và tăng cường quản trị rủi ro danh mục ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư thận trọng hơn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 880 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn ở nhóm Midcaps và Smallcaps có chiều hướng gia tăng cho thấy nhịp điều chỉnh có thể sẽ còn diễn ra. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy nhà đầu tư ngắn hạn đã thận trọng hơn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả