menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 8/5: Xuất hiện một số quan điểm e dè khi VN-Index hướng đến 800 điểm

VN-Index chưa biểu hiện đuối sức sau 2 phiên bứt phá mạnh. Nhưng một số công ty chứng khoán đang tỏ ra e dè với khả năng chỉ số băng qua khu vực này.

Phải vượt khỏi ngưỡng 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi thử thách vùng kháng cự mạnh 800-820 điểm trong phiên cuối tuần. Nếu tiếp tục vượt qua vùng kháng cự quan trọng này, chỉ số sẽ có cơ hội bước vào nhịp tăng điểm mới với đích đến 860-880 điểm trong thời gian tới.

Vượt đỉnh cũ (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng MA50 trong phiên hôm qua và tiếp tục nới rộng khoảng cách, mức đóng cửa hôm nay cũng đã vượt đỉnh của nhịp tăng từ vùng đáy cũ (650 điểm) theo giá đóng cửa. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường trong nước trong các phiên sắp tới.

Có thể vượt 800 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhịp tăng điểm hưng phấn đồng thuận với diễn biến tích cực của phong trào chống dịch COVID-19 khi thủ tuống đã đồng ý cho mở cửa lại dịch vụ không thiết sau 21 ngày cả nước không có ca nhiêm nào mới. Sự kiện tích cực có thể giúp thị trường vượt qua ngưỡng kháng cự 800 trong phiên cuối tuần.

Rung lắc vùng 800 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của VN30 được cải thiện lên mức Trung tính, tương đương với tín hiệu của VN-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều ở mức Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, kháng cự đỉnh cũ tại 800 điểm của VN-Index và 740 điểm của VN30 có thể tạo ra sự rung lắc, thậm chí là điều chỉnh trong ngắn hạn.

Mở thêm vị thế mới (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau hơn 20 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng, niềm tin của giới đầu tư đã được cải thiện đáng kể, và các hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần quay trở lại quỹ đạo. Trước những diễn biến tích cực đó, VNCS tiếp tục khuyến nghị quý nhà đầu tư mở thêm các vị thể mua mới, và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang cho lợi nhuận trong danh mục.

Tiếp cận mốc 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tiếp tục vượt qua ngướng kháng cự 790 điểm và vùng đỉnh gần nhất ở 796 điểm nhờ dòng tiền khá tích cực. Do vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 800 điểm trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, khả năng để VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự này không dược đánh giá cao. VN-Index có khả năng sẽ tích luỹ trong vùng 790 – 800 điểm trong một vài phiên tới trước khi vượt qua ngưỡng kháng cự này trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trừng điều chỉnh về vùng quanh 790 điểm và ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại.

Xu hướng tích cực hơn khi vượt vùng 800 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm chứng vùng kháng cự 800 – 810 điểm trong phiên cuối tuần. Đồng thời, nếu thị trường duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp thì xu hướng tăng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn và chỉ số VN-Index có thể sớm thoát khỏi hoàn toàn mức kháng cự 810 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã thu hút dòng tiền quay trở lại cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn càng được củng cố. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ cho nên chiến lược phù hợp ngắn hạn là mua và nắm giữ.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả