menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán 8/1: Phụ thuộc ý chí của dòng tiền lớn

Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ chủ yếu đứng ngoài trong khi nhà đầu tư trung và dài hạn giải ngân theo chiến lược riêng. Thị trường hiện chỉ phụ thuộc vào ý chí của tiền lớn, đặc biệt là nhóm Ngân hàng.

Kháng cự 961-963 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau nỗ lực hồi phục tương đối tốt từ vùng hỗ trợ quanh 953 điểm trong phiên hôm nay, VN-Index dự báo sẽ hướng đến vùng kháng cự 961-963 điểm trong phiên kế tiếp. Theo quan sát của BVSC, thị trường đang có xu hướng hình thành nhịp dao động tích lũy mới trong kênh giá được giới hạn bởi vùng 953-963 điểm trong những phiên còn lại của tuần.

Giằng co không thay đổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Hôm nay dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn ngược với diễn biến ở nhóm midcap và smallcap. Về kỹ thuật, xu hướng giằng co không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm. Thanh khoản đang trong xu hướng giảm và duy trì ở mức thấp, nếu trong các phiên tới thanh khoản cải thiện và thị trường vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ thì mới mở vị thế mới, ngược lại nên ở vị thế quan sát thị trường.

Rủi ro ở mức thấp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn đánh giá rủi ro để vỡ vùng giá tích lũy hiện vẫn ở mức thấp và khi các bất ổn qua đi thị trường sẽ khởi sắc trở lại. Do đó, VND duy trì quan điểm chọn lọc mua vào cho các nhà đầu tư trung hạn mỗi khi thị trường chịu áp lực điều chỉnh giảm trở lại.

Duy trì trạng thái giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với việc chưa thể lấy lại ngưỡng hỗ trợ 960 điểm và thanh khoản khớp lệnh sụt giảm, thị trường có khả năng sẽ duy trì trạng thái giằng co tích lũy trong kênh giá 950-960 điểm như hiện tại.

Cần vượt 962 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nếu chỉ số đại diện VN-Index có thể vượt lên trên mốc 962 điểm trong phiên ngày mai, hoặc 1-2 ngày sau đó, chỉ số này vẫn duy trì vùng tích lũy song song với hi vọng hình thành một vùng đáy trung hạn. Vùng đáy này sẽ được xác nhận rõ hơn nếu VN-Index có thể vượt qua kháng cự tại 970 điểm và sau đó là 985 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đảo chiều giảm điểm, đóng cửa dưới mốc 950 điểm, việc đóng các vị thế mua thăm dò có thể sẽ được xem xét.

Giữ tâm lý thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, phiên tăng điểm hôm nay chỉ mang ý nghĩa phục hồi về mặt kỹ thuật, chứ chưa thể khẳng định xu hướng giảm điểm đã kết thúc. Vì vậy, VNCS tiếp tục giữ vững khuyến nghị ưu tiên đứng ngoài quan sát trong phiên tới, trong bối cảnh thị trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, và cơ hội đầu tư là chưa thực sự rõ rệt.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả