menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Hương

Nhận định chứng khoán 6/6: Kiểm nghiệm hỗ trợ, chưa phải bull trap

Một số nhận định đã cho rằng phiên hôm nay mang tính chất bẫy tăng (bull trap) nhà đầu tư. Tuy nhiên, với thanh khoản kém, trước mắt khả năng thị trường cần thêm thời gian kiểm nghiệm lại vùng 950 điểm.

Chưa giải ngân mới (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART cho rằng trong kịch bản xấu nhất VN-Index có thể rơi về vùng đáy 880-900 điểm của năm 2018. Do vậy, các hoạt động giải ngân mới vẫn chưa được khuyến nghị trong giai đoạn này. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro và hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường và chỉ duy trì tỷ trọng thấp 20-25% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, mang tính do đáy đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục trong các phiên thị trường giảm mạnh.

Rung lắc sẽ xảy ra (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ ở mức đáy tháng 5 tiếp tục được củng cố, mặc dù chỉ số suy yếu nhưng mặt bằng cổ phiếu vẫn có mức tăng khá tốt, đó là dấu hiệu tích cực cùng với mạch mua ròng của khối ngoại cho tới lúc này. Các chỉ số chính của thị trường Châu Âu và hợp đồng tương lai của thị trường Mỹ đang tăng điểm hứa hẹn sẽ tiếp tục nhịp phục hồi ngắn hạn cho chứng khoán toàn cầu. Phiên ngày mai, thị trường sẽ có lượng hàng T+ đầu tiên về tài khoản, khả năng rung lắc sẽ xảy ra và mức đáy tháng 5 tiếp tục được kiểm nghiệm.

Cơ hội mua chọn lọc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Áp lực giảm sẽ sớm quay trở lại khi tâm lý người cầm cổ phiếu đang chịu nhiều sức ép. Tuy nhiên,VND cho rằng các phiên giảm điểm là cơ hội để chọn lọc mua vào nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu cho mục tiêu tăng trưởng cuối năm 2019.

Phiên hồi phục nhẹ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên hồi phục nhẹ nhờ thông tin về tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index được nâng lên cùng việc Chủ tịch Fed để ngỏ khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ kinh tế Mỹ.

Giảm điểm trở lại (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn vẫn ở mức Tiêu cực đối với tất cả các chỉ số. Với việc bên bàn giành lại quyền kiểm soát tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt cùng với những HNX-Index hay VNMidcap phục hồi yếu và vẫn nằm dưới kháng cự MA5 ngày, nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm trở lại vào ngày mai. Theo đó, VN-Index, VN30 sẽ kiểm định lại các ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại vùng 940-945 điểm và 860 điểm.

Tiếp tục đứng ngoài (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xung lực tăng điểm của phiên trước đó là rất yếu. Kịch bản của thị trường đang thể hiện khá đúng với kỳ vọng của VNCS trong giai đoạn hiện nay. Vì vậy VNCS tiếp tục khuyến nghị quý nhà đầu tư kiên nhẫn đứng ngoài, chưa nên vội vàng tham gia giải ngân.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả