menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 5/7: Điều chỉnh là cơ hội gia tăng tỷ trọng

Trong tuần mới, hệ thống giao dịch mới của HOSE sẽ được triển khai giúp nhà đầu tư vững tâm giao dịch. Nếu có các nhịp điều chỉnh diễn ra, việc giải ngân thêm cũng là hợp lý.

Rủi ro chỉ đến từ thị trường bên ngoài (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền là yếu tố tạo sự khác biệt của những phiên vừa qua, chỉ số tăng điểm và tâm lý nhà đầu tư cũng hứng khởi. Mức tập trung vốn vẫn ở nhóm ngân hàng, nhóm này đóng góp 1/2 số điểm tăng của thị trường hôm thứ Sáu. Rủi ro lúc này là khả năng điều chỉnh của các thị trường bên ngoài, tuy nhiên nếu điều đó xảy ra cũng không đáng ngại vì đó cũng là cơ hội để mở thêm vị thế mua mới.

Chỉ số còn động lực tăng các phiên tới (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Cầu vẫn ghi nhận tốt ở nhóm VN30 khi KLGD ở nhóm này giữ ổn định so với phiên trước trong khi KLGD chung trên toàn thị trường đi xuống khoảng 11%. Với diễn biến này, xu hướng tăng giá trên VN-Index khá vững và chỉ số còn động lực tăng giá trong các phiên sắp tới. Vì vậy, NĐT đã có thể xem xét tích lũy trở lại cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Vẫn khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Nhà đầu tư đã tỏ ra lạc quan hơn sau khi VN-Index vượt 1.400, giúp chỉ số có tuần tăng mạnh nhất trong 3 tuần, tuy nhiên sau phiên đầu tuần tăng mạnh gần 16 điểm, các phiên tăng điểm còn lại chỉ tăng dưới 5 điểm. Diễn biến chờ bán cao sẽ là lực cản quan trọng cho VN-Index trên con đường hướng đến 1.450. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +7 (KHẢ QUAN).

Hệ thống mới hỗ trợ thị trường (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Còn khá sớm để khẳng định nhịp tăng sẽ còn tiếp diễn dù vậy việc hệ thống giao dịch mới sẽ được vận hành vào tuần sau có thể giúp thanh khoản gia tăng sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Kiểm định lại lực cầu (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường tăng với sự phân hóa. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn duy trì ở mức Tích cực. Tuy nhiên, sự giằng co và phân hóa đang diễn ra khi mà những VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index chưa vượt qua vùng đỉnh cũ. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ có nhịp giảm sớm để các chỉ số kiểm định lực cầu quanh đường MA5 ngày.

Giằng co một vài phiên tới (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tiếp tục tăng điểm và vượt qua ngưỡng kháng cự 1.420 điểm. Tuy nhiên, đồ thị chỉ số hình thành hình thái nến giảm có thân nến mỏng với bóng nến ngắn ở cả 2 đầu. Điều này cho thấy sự phân hóa gia tăng trên thị trường cùng sự giằng co giữa bên mua và bên bán. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ xuất hiện trạng thái giằng co và tích lũy trong vùng 1.420 - 1.430 điểm trong một vài phiên. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên duy trì danh mục hiện tại và tăng cường quản trị rủi ro.

Cơ hội giải ngân gia tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn tiếp tục giảm dần cho thấy cơ hội giải ngân gia tăng. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn với mức kháng cự trung hạn là 1.456 điểm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả