menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 4/1: Qua 1.100 điểm, lực cản vẫn không biến mất

Diễn biến đóng cửa trên 1.100 điểm vẫn chưa thực sự tạo được cảm giác an tâm. Nhà đầu tư cần theo dõi kỹ các biến động phiên cuối tuần và phiên đầu năm 2021.

Rung lắc tiếp tục xuất hiện (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021. VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.110-1.130 điểm trong ngắn hạn. BVSC vẫn lưu ý đến các phiên rung giật mạnh có thể sẽ xảy ra đan xen trong qua trình đi lên của chỉ số do hiện tại số lượng các cổ phiếu ở vào trạng thái quá mua đã lan tỏa trên diện rộng.

Cần phòng ngừa rủi ro (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Dưới góc độ PTKT, việc VN-Index nỗ lực vượt ngưỡng cản tâm lý 1.100 điểm cùng với động thái quay trở lại hỗ trợ thị trường của nhóm vốn hóa lớn cho thấy khả năng VN-Index đã quay lại với đà tăng sau phiên điều chỉnh liền trước. Thêm vào đó, do các vùng giá mục tiêu trên VN-Index (nằm tại 1.140 điểm và 1.200 điểm) đang nằm khá cao so với vùng giá hiện tại, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu.

Ở một góc nhìn dài hạn hơn, rủi ro có thể gia tăng khi thị trường tiến gần đến vùng 1.140 – 1.150 điểm, do đó nhà đầu tư cần phòng ngừa rủi ro bằng các chiến lược giao dịch phù hợp tại các vùng cản nêu trên.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Tiếp tục tăng điểm bất chấp những lo ngại về rủi ro điểm chỉnh của thị trường, VN-Index đang thể hiện xu hướng tăng áp đảo trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự NĐT cần lưu ý trong ngắn hạn là ngưỡng 1.130 và cao hơn là vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm của VN-Index. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +7.

Rung lắc giằng co (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với các chỉ số. Ngưỡng kháng cự gần nhất đối với VN-Index, HNX-Index là các mốc tâm lý tại 1.100 điểm và 200 điểm, trong khi đối với VN30 là đỉnh tháng 5/2018 tại 1.060 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, sự rung lắc, giằng co có thể tiếp tục diễn ra tại các kháng cự của các chỉ số chủ chốt và không loại trừ khả năng chỉ số VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh giảm trong phiên sáng để kiểm định lại lực cầu giá thấp

Căn bán (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Xu hướng tích cực vẫn đang chiếm thế chủ động, nhưng ngưỡng kháng cự kỳ vọng (1.113 – 1.118) điểm theo mô hình “Bearish Butterfly” X.ABCD đối với chỉ số VN- Index đang ở rất gần nên đây là thời điểm chúng ta cần thận trọng. VNCSI giữ nguyên quan điểm cũ, căn bán một phần danh mục để thực hiện hóa lợi nhuận khi VN-Index tiến sát tới ngưỡng kháng cự trên.

Áp lực sẽ gia tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index được kỳ vọng sẽ hướng tới thử thách ngưỡng 1.120 điểm, được hội tụ bởi cạnh trên dải Bollinger. Áp lực rung lắc sẽ gia tăng khi chỉ số tiến sát tới vùng kháng cự này. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường, nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng điểm mạnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả