menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 30/12: Tâm lý ổn định hơn trong giai đoạn chuyển giao sang năm mới

Các công ty chứng khoán đang đặt nhiều kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc hơn trong giai đoạn đầu năm 2020. Tâm lý đang có dấu hiểu cải thiện.

Đi lên trong nghi ngờ (Tăng)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nhịp hồi ngắn hạn này có thể tiếp diễn nhưng tính bền vững chưa được đánh giá cao, chiến lược vẫn là ưu tiên chọn những cổ phiếu có tầm nhìn trung-dài hạn.

Tăng điểm cùng rung lắc (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến tăng điểm. Vn-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tiếp theo nằm tại 969-972 điểm. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, trước đó chỉ số có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh nhẹ vào đầu tuần để kiểm định lại vùng hỗ trợ 960-961 điểm. Diễn biến thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Hồi phục mô hình 2 đáy (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó tín hiệu phân kỳ của chỉ số VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Giải ngân trở lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Sự sôi động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa hiện vẫn ở mức khá thấp nhưng những chuyển biến tích cực này thường sẽ có hiệu ứng lan tỏa sang các cổ phiếu khác và khi sự lan tỏa đủ mạnh sẽ tạo ra làn sóng tăng giá. Hơn nữa, dòng tiền đang có xu hướng rời bỏ khỏi nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ vốn là cuộc chơi rủi ro ngắn hạn và quay lại ở các cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa là tín hiệu rất tích cực. VND vẫn bảo lưu quan điểm kỳ vọng tích cực cho thị trường khi khởi đầu năm tài chính mới 2020 và điều này có lẽ đang là động lực chính để dòng tiền dần giải ngân trở lại trong các phiên gần đây.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thông tin vĩ mô tích cực chưa phản ánh vào thị trường, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co với xu hướng tăng nhẹ trong tuần tới, mức điểm trọng tâm quanh 967 điểm.

Tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index được cải thiện lên Tích cực với kháng cự lần lượt tại 968 điểm, 884 điểm và 103,3 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap được cải thiện lên Trung tính, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VNSmallcap.Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm, dù nền tảng thanh khoản có thể chưa được cải thiện.

Tín hiệu tích lũy rõ ràng hơn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Những tín hiệu tích lũy của thị trường đã trở nên rõ ràng hơn, và trong bối cảnh năm 2019 sắp kết thúc, nhiều khả năng xu hướng này sẽ tiếp diễn trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, và quan sát thêm những diễn biến từ thị trường.

Hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ hồi phục đến vùng 970 – 980 điểm trong tuần tới, sau đó tích lũy trong vùng này. Nếu có dòng tiền hỗ trợ, VN-Index sẽ xác định xu hướng tăng giá ngắn hạn trong đầu tháng 1 với mục tiêu quay lại vùng quanh 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân các cổ phiếu bluechips có cơ bản tốt, định giá hấp dẫn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường cho mục tiêu đầu tư ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả