menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định chứng khoán 29/11: Không loại trừ về 940 điểm

Thất vọng với thị trường đã thúc đẩy nhà đầu tư bán ra hàng loạt. Không loại trừ VN-Index có thể rơi về 940 điểm do ngưỡng 970 không quá đáng tín cậy.

Cần giữ được 970 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang chịu áp lực giảm điểm và nếu không giữ được vùng hỗ trợ quanh trọng 966-971 điểm thì nhiều khả năng xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ tiếp tục chuyển biến theo hướng tiêu cực. Nếu kịch bản tiêu cực này xảy ra, thị trường nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong thời gian tới.

Quan sát thêm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, vùng 965-970 điểm đang đóng vai trò là hỗ trợ của thị trường khi lần thứ 3 trong vòng 5 phiên chỉ số retest ngưỡng hỗ trợ này. Tuy vậy, nhà đầu tư cần quan sát thêm các tín hiệu ở phiên sau để xác nhận liệu ngưỡng hỗ trợ này đã đủ vững để chặn đà giảm của thị trường hay chưa.

Giảm về 940 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Phiên giao dịch hôm nay nhiều cổ phiếu lớn tạo ra mức giá thấp mới như: CTG; MSN; MWG; HDB; TCB; VRE; VPB…. cho thấy các trạng thái tiêu cực ngày càng phổ biến hơn và áp lực cung bán đuổi xuất hiện ở nhiều cổ phiếu. Hỗ trợ tốt của VN-Index đang nằm ở 940 điểm và với các giao dịch tiêu cực như hiện tại vùng hỗ trợ mới được thiết lập quanh mức 970 điểm tỏ ra không nhiều ý nghĩa và chỉ có thể nâng đỡ thị trường trong một vài phiên giao dịch.

Tâm lý kém tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường đã quay lại giảm mạnh sau 2 phiên hồi phục nhẹ giữa lúc các TTCK khác trong khu vực đồng loạt điều chỉnh khi quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Trung đang có phần căng thẳng trước vấn đề Hong Kong. Điều này nhiều khả năng cũng sẽ ảnh hưởng kém tích cực đến quá trình đàm phán thương mại giữa hai nước.

Tạm giằng co ở 970 điểm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số chứng khoán chủ chốt cùng giảm điểm để củng cố các tín hiệu kỹ thuật Tiêu cực ngắn và trung hạn, trong đó, VN-Index, VN30 và HNX-Index đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua. Hiện tại, VN-Index và VN30 đang tiệm cận vùng hỗ trợ đáy 3 tháng lần lượt tại 965-970 điểm và 980-985 điểm. Mặc dù đây không phải là hỗ trợ mạnh, nhưng nó cũng đã giúp thúc đẩy lực cầu giá thấp tham gia bắt đáy, tạo ra sự giằng co nhất định ở vùng giá thấp.

Điều chỉnh vẫn còn (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Nhiều khả năng xu hướng điều chỉnh vẫn sẽ còn tiếp diễn trong những phiên sắp tới. Trước những diễn biến đó, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường, hạn chế giải ngân mua mới trong giai đoạn này. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thị trường giảm về vùng hỗ trợ, trước mắt là vùng 950-955 điểm, để có tín hiệu mua rõ rệt hơn.

Có hồi phục cũng là kỹ thuật (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo về dòng tiền và xu thế như MFI(14) và RSI(14) đi vào vùng oversold có khả năng kết hợp với ngưỡng 970 điểm để giúp VN-Index hồi phục trở lại. ART cho rằng VN-Index có thể hồi phục về vùng gần ngưỡng 980 điểm trong các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, rủi ro kinh tế toàn cầu gia tăng cùng thanh khoản thị trường khá thấp khiến đây chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật và khó kéo dài.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục và giữ trạng thái quan sát thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại