menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Nhận định chứng khoán 28/5: Nghiêng về kịch bản đi ngang

Các công ty chứng khoán đang nghiêng về khả năng VN-Index sẽ đi ngang trước khi có những diễn biến mới hơn.

Không đánh giá cao diễn biến tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Phiên tăng điểm ngày hôm nay không được đánh giá cao khi thanh khoản không có sự cải thiện. Dòng tiền vào thị trường vẫn tỏ ra khá dè dặt và chưa đủ mạnh để giúp thị trường xác lập một xu thế tăng mới.

ART cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì dao động đi ngang 960-990 trong ngắn hạn. Hành động giải ngân tích lũy thêm cổ phiếu giai đoạn này vẫn chưa được khuyến nghị khi rủi ro tiềm ẩn vẫn ở mức cao.

Giai đoạn đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến thị trường có thể sẽ trở lại trạng thái phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Trong khi dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện… Trong giai đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu.

Vẫn nên thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường quay đầu tăng điểm sau chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp là nhờ sức kéo của một số mã trụ, tuy nhiên điểm sáng trong phiên đáng ghi nhận là khối ngoại đã quay ra mua ròng sau 3 tuần bán ròng liên tiếp. Việc thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên này cũng không đánh ngại vì thị trường vẫn trong nhịp giảm ngắn hạn, các phiên phục hồi chỉ mang tính kỹ thuật.

Về kỹ thuật, cây nến hôm nay vẫn nằm trong dao động của cây nến cuối tuần trước và vẫn nằm dưới đường MA50 ngày. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường không vượt qua đường MA50 vào ngày mai

Cơ hội vẫn ít (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Các cơ hội vẫn chỉ ở một số ít cổ phiếu trong khi phần còn lại của thị trường đang hết động lực tăng giá và chịu áp lực bán nhiều hơn nhu cầu mua ngắn hạn. VND cho rằng các cơ hội nhỏ vẫn đang hiện hữu nhưng với cách giao dịch của thị trường như hiện tại nhà đầu tư nên giữ trạng thái cổ phiếu ở mức dưới 50% so với NAV của chính mình để phòng ngừa rủi ro và đón các cơ hội mua vào khi thị trường gặp biến cố ngắn hạn.

Tâm lý thận trọng gia tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục nhẹ đầu tuần sau chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp cuối tuần trước. Tuy nhiên thanh khoản giảm mạnh cho thấy tâm lý thận trọng gia tăng khi thị trường khi thiếu các thống tin hỗ trợ tích cực.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả