menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Nhận định chứng khoán 28/2: Cần thời gian để tiền vào thăm dò

Có thể sẽ xuất hiện dòng tiền đầu cơ ngắn hạn vào thăm dò thị trường ngày mai. Tuy nhiên, cơ hội sẽ không dành cho số đông.

Tâm lý rất mong manh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường sẽ còn gặp nhiều trở ngại, tâm lý giao dịch là rất mong manh nên chưa thể nói trước được điều gì. Rủi ro tiềm năng là lớn hơn lợi nhuận, và xác suất thành công cũng là không cao. Do vậy, chiến lược vẫn nên là đứng ngoài quan sát với các vị thế giao dịch ngắn hạn.

Có thể có nhịp hồi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có thể hình thành nhịp hồi với 2 đáy nhỏ với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Khu vực 890 – 900 điểm có thể là vùng hỗ trợ cho thị trường trong khi chờ đợi thêm các tín hiệu để xác định xu hướng hồi phục trong những phiên tiếp theo.

Vẫn có rủi ro thủng 890 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức thấp dần trong tuần và tiến sát mức thấp nhất của đáy tháng 2 ở 892 điểm, cho thấy rủi ro đang gia tăng và khả năng chỉ số giảm xuyên qua mốc này có thể diễn ra. Vùng hỗ trợ kế tiếp của chỉ số VN-Index ở 863-880 điểm.

Nghiêng về hướng tiêu cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Ở góc độ PTKT VND đánh giá tương quan giữa khả năng đi lên và để vỡ hỗ trợ của thị trường ở thời điểm này gần như tương đương nhau nhưng xác suất đang nghiêng nhiều hơn về phía tiêu cực. Ngưỡng hỗ trợ đang trở lên quá mong manh khi thị trường gánh chịu quá nhiều bất lợi tại cùng một thời điểm.

Giao dịch thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt thuộc nhóm ngành ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo báo cáo Dịch SARS-Cov-2 của BSC.

Các diễn biến thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index duy trì ở mức Trung tính với hỗ trợ MA20 tại 106 điểm, kháng cự MA5, MA10 tại 107-108 điểm. Trong khi đó, tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn duy trì ở mức Tiêu cực; VN-Index có kháng cự tại vùng 913-918 điểm còn VN30 có kháng cự tại vùng 950-955 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục các diễn biến thăm dò với nền tảng thanh khoản thấp. Ở kịch bản này, không loại trừ khả năng các chỉ số sẽ tăng điểm nhẹ về phía cuối phiên sau những nhịp giảm vừa qua.

Ưu tiên bảo toàn vốn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Với việc diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp, cộng với xu hướng giảm điểm đang chiếm áp đảo trên toàn thị trường, thì sẽ rất rủi ro khi tìm kiếm cơ hội đầu tư trong giai đoạn này. Vì vậy, tại thời điểm này nhà đầu tư cần phải nghiêm túc tuân thủ kỷ luật, kiên quyết cắt lỗ những CP đã vi phạm ngưỡng an toàn. Nhà đầu tư nên ưu tiên bảo toàn vốn, đứng ngoài thị trường quan sát, và liên tục cập nhật những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19.

Hồi là bán (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn trên chỉ số VN-Index và VN30 với mức kháng cự ở mức 923,42 điểm và 865,53 điểm. Do đó, Công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức khuyến nghị. Đồng thời, chúng tôi nhận thấy cơ hội giải ngân mới vẫn thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả