menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 27/7: Vùng hỗ trợ ở 820 điểm nhưng thị trường vẫn khó lường

Các công ty chứng khoán tiếp tục thể hiện quan điểm thận trọng với các diễn biến mới của COVID-19. Chỉ số VN-Index hiện đang có hỗ trợ ở ngưỡng 820 điểm.

Hỗ trợ vùng 820-830 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh và bất ngờ vào ngày hôm nay, VN-Index hiện tại đang được hỗ trợ bởi vùng hỗ trợ 820-830. Diễn biến của VN-Index trong tuần tới nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng bởi tin tức liên quan đến tái bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Ngoài yếu tố này ra, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục chịu tác động từ kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp đang và sẽ được công bố.

Rơi khỏi vùng tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Phiên giảm mạnh hôm Thứ Sáu như cú “đạp bồi” xác nhận thị trường rơi ra khỏi vùng tích lũy trong hơn 1 tuần vừa qua. Tuy vậy, khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm, ngược lại dòng tiền “thờ ơ” thì nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản thận trọng hơn.

Có thể xuất hiện hồi phục nhẹ (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ số VN-Index đã xâm phạm mức hỗ trợ 822 điểm nhưng hồi phục trở lại vào cuối phiên và đóng cửa trên mức này. Diễn biến này đi kèm với KLGD tăng mạnh cho thấy khả năng xuất hiện một đợt hồi phục nhẹ ít nhất là T+3 trên chỉ số này.

Trạng thái giảm (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 846 –850 xu hướng ngắn hạn của VN-Index hiện tại đang trong trạng thái giảm điểm, chỉ số này đang kiểm tra lại vùng đáy trước đó tại 821.

Giao dịch khá thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tiêu cực cho thấy các nhà giao dịch đang khá thận trọng trong thời điểm hiện tại. Dự kiến phiên cuối tuần VN-Index có thể tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và thử thách sự vững vàng của ngưỡng hỗ trợ 855.

Kiểm định hỗ trợ dưới (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số hai sàn kiểm định lại khu vực hỗ trợ phía dưới, đối với chỉ số VN-Index đó là mốc 815-825 điểm. Tuy nhiên, VCSC kỳ vọng lực cầu giá thấp vẫn sẽ được thúc đẩy từ vùng hỗ trợ quan trọng này, giúp VN-Index có sự hồi phục kỹ thuật về phía sau đó. Trong kịch bản này, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ kiểm định lại kháng cự ngắn hạn tại 840-845 điểm trước khi giảm điểm trở lại. Nếu VN-Index ở một thời điểm nào đó trong tuần tới đóng cửa dưới mốc 815 điểm, chỉ số này sẽ kích hoạt sóng giảm điểm trung hạn với các mục tiêu 795, 765 và 740 điểm. Nhà đầu tư nên tranh thủ nhịp hồi phục để đóng lại các vị thế mua thăm dò.

Giữ trạng thái an toàn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý II không khả quan, cùng với việc dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu quay trở lại trong cộng đồng, sự thận trọng là vô cùng cần thiết trong giai đoạn này. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên giữ cho danh mục ở trạng thái an toàn, với tỷ trọng cổ phiếu thấp, và thậm chí cắt lỗ ở những cổ phiếu đã vi phạm ngưỡng an toàn.

Chưa vội giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền khi giảm về vùng 820 điểm. Nhịp hồi kỹ thuật được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng này trong các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm vẫn chưa kết thúc trong bối cảnh tâm lý thận trọng gia tăng. Các chỉ báo kỹ thuật đồng loạt cho tín hiệu về khả năng suy giảm mạnh trong ngắn hạn của các chỉ số. Nhà đầu tư chưa vội giải ngân trong giai đoạn này và cần lưu ý khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi sâu dưới vùng hỗ trợ trên.

Giảm về vùng 800 điểm (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 800 điểm. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư chuyển sang trạng thái bi quan thái quá cho thấy đà giảm quán tính có thể sẽ còn diễn ra ở 1-2 phiên tới, nhưng nhiều cổ phiếu rơi vào vùng quá bán cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Ngoài ra, vùng 800 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số VN-Index và nếu chỉ số này vẫn giữ được mức hỗ trợ 800 điểm thì kịch bản xu hướng tăng trung hạn mở rộng về 987 – 990 điểm vẫn duy trì.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại