menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Nhận định chứng khoán 27/4: Tuần mới vẫn nên đứng ngoài thị trường, chưa giải ngân mới

Tiếp tục giữ nguyên sự thận trọng với thị trường dù cho VN-Index đang có biểu hiện không tiêu cực trong phiên cuối tuần.

Cần cẩn trọng hơn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán TP.HCM - HSC)

Nhìn chung, góc nhìn kỹ thuật trong ngắn hạn là khá trung lập, nhưng cần cẩn trọng hơn vì tâm lý nhà đầu tư hiện tại rất dễ nhạy cảm với thông tin xấu xuất hiện. Cần có những bước đi thận trọng ở giai đoạn này!

Phân hóa mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ dao động với các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ 760-796 điểm. Thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong thời gian tới. Thêm vào đó, chỉ số có thể có biến động mạnh, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 trong tuần tới do các quỹ benchmark theo rổ VN30 sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục cho quý II.

Chuẩn bị cho mọi kịch bản (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Để an toàn thì nhà đầu tư cũng nên có sẵn các kịch bản để ứng xử phù hợp bất kể thị trường đi theo chiều hướng nào khi tình hình dịch bệnh trên toàn cầu chưa được kiểm soát triệt để. Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng ngắn hạn của thị trường sẽ tiếp diễn với mục tiêu hướng tới vùng 796,3 điểm đến 803,63 điểm, tuy vậy vẫn sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên.

Có khả năng hồi phục lên 782-791 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI - SSI)

Tuần giao dịch kế tiếp chỉ có 3 phiên giao dịch và khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong phiên và có khả năng vẫn hồi phục nhẹ về điểm số lên vùng kháng cự ngắn hạn 782-791 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Tâm lý thận trọng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản quay trở lại mức trung bình so với các phiên trước, cho thấy dòng tiền chủ yếu vẫn nằm trong thị trường. Trong bối cảnh lực cầu luôn xuất hiện khi chỉ số xuất hiện tín hiệu điều chỉnh trong phiên, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động tích lũy đi ngang trong kênh giá 750 - 800 điểm.

Mua thăm dò một số cổ phiếu (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sự cải thiện tín hiệu ngắn hạn trên bình diện chung có thể thúc đẩy dòng tiền đầu cơ vào phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, nơi mà các chỉ số đại diện có xu hướng khả quan hơn. Theo đó, VCSC mở vị thế mua thăm dò ngắn hạn đối với một số mã có tín hiệu đầu cơ tốt tại phân khúc này.

Giằng co trong những phiên tới (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Có thể thấy rằng, sau giai đoạn tăng mạnh trước đó, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu có lợi nhuận, khiến cho áp lực chốt lời có dấu hiệu tăng đáng kể. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến giằng co trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên canh bán chốt lời, hạ tỷ trọng cổ phiếu để đảm bảo an toàn cho danh mục.

Chưa giải ngân mới lúc này (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 778 – 810 điểm trong ngắn hạn và áp lực điều chỉnh vẫn có chiều hướng gia tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, thị trường vẫn trong giai đoạn đi ngang hoặc tích lũy trong biên độ hẹp ở những phiên giao dịch tới và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ nhưng vẫn trong vùng rủi ro ngắn hạn cho nên chiến lược ngắn hạn là chưa nên giải ngân mới trong giai đoạn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả