menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Nhận định chứng khoán 26/7: Dò đáy chưa xong

Diễn điều chỉnh cuối tuần chưa đem lại sự yên tâm cho nhà đầu tư. Thời gian là chất liệu quan trọng để xác định thị trường đã tạo đáy.

Tiếp tục quan sát (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

MBS khuyến nghị nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục quan sát thị trường thế giới và Việt Nam để có hành động phù hợp. Với nhà đầu tư trung và dài hạn thì các đợt điều chỉnh của thị trường sẽ là các cơ hội tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt có KQKD dự kiến tăng trưởng cao trong năm 2021, nhất là khi triển vọng tăng trưởng trung và dài hạn của TTCK Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực.

Tiếp tục điều chỉnh (Giảm)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Tín hiệu trên cho thấy chỉ số VN-Index đang bắt đầu quay trở lại xu hướng giảm điểm bắt đầu từ vùng đỉnh 1.400 điểm. Vùng hỗ trợ mạnh gần nhất trên chỉ số này hiện đang nằm tại vùng 1.200 – 1.171 điểm; nhiều khả năng chỉ số VNIndex sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ này trước khi hình thành xu hướng tiếp theo.

Giằng co là chủ đạo (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Sau phiên giảm mạnh đầu tuần, VN-Index đã nỗ lực hồi phục để lấy lại số đã mất nhưng không thành công, diễn biến giằng co vẫn đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Trong tuần sau chỉ số có thể sẽ hướng về vùng 1.237 – 1.250 để kiểm định lại hỗ trợ này. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức -2 (TRUNG TÍNH).

Điều chỉnh có thể chưa kết thúc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Còn khá sớm để khẳng định nhịp điều chỉnh đã kết thúc dù vậy thanh khoản đang có chiều hướng giảm dần và lực cầu ở vùng giá thấp đang có chiều hướng quay trở lại nên có thể thị trường sẽ sớm hình thành vùng cân bằng trước khi thiết lập đà tăng mới.

Kiểm định lại đường MA5 và MA100 (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiện kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap quay trở về mức Tiêu cực, tương đồng với tín hiệu của VN-Index và VN30. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của các chỉ số này đều ở mức Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhịp giảm khá bất ngờ vào cuối ngày có thể khiến thị trường hồi phục vào buổi sáng để VN-Index kiểm định lại đường MA5 và MA100 ngày vừa đánh mất tại 1275-1280 điểm.

Vẫn có thể "lướt sóng" (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng ngắn hạn có thể tìm kiếm cơ hội “bắt đáy” ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán đã ghi nhận mức giảm giá mạnh hơn chỉ số chung trong giai đoạn vừa qua.

Tiếp tục điều chỉnh (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên đầu tuần tới và không loại trừ khả năng kiểm định lại đáy cũ quanh vùng 1.220-1.230 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên tăng cường quản trị rủi ro danh mục và chỉ giải ngân cho các mục tiêu ngắn hạn khi có tín hiệu hồi phục rõ ràng từ thị trường quanh vùng hỗ trợ trên.

Có thể có nhịp hồi (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

MAS cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi trong tuần 26 – 30/07/2021. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH và thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp NẮM GIỮ và quan sát thị trường ở những tuần giao dịch kế tiếp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả