menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 25/12: Tìm cổ phiếu tốt để giải ngân

Vẫn có hy vọng thị trường sẽ hồi phục tuy nhiên ưu tiên nên dành cho các cổ phiếu có cơ bản tốt.

Cần vượt 960 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Với sự hồi phục khá tốt về cuối phiên, Vn-Index dự báo sẽ có sự hồi phục tăng điểm trở lại và hướng đến thử thách vùng kháng cự 960,7-961,5 điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số cần vượt qua vùng cản này để xác nhận cho khả năng hướng đến vùng cận trên của kênh giá đi ngang hiện tại tương ứng 969-970 điểm. Mặt khác, BVSC tiếp tục lưu ý rằng, giai đoạn cuối năm là thời điểm các quỹ sẽ thực hiện chốt NAV và không loại trừ khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh trong các phiên cuối tuần.

Trụ vững và có thể hồi phục (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh mang tính kỹ thuật sau 3 phiên tăng liên tiếp, mặc dù thanh khoản thấp nhưng vẫn có nhịp hồi khá tốt cho thấy thị trường đang trụ vững trên vùng hỗ trợ 950 điểm - 960 điểm. Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó tín hiệu phân kỳ của chỉ số VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Trung hạn xu hướng giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn thận trọng rằng bức tranh lớn vẫn chưa thay đổi nhiều, chiều hướng của thị trường là đi xuống trong trung hạn. Những người mua bất chấp giá cao và lạc quan quá mức về triển vọng ngắn hạn của thị trường có thể sẽ bị đặt vào thế bất lợi trong những phiên giao dịch tới.

Cân nhắc các cổ phiếu cơ bản tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, với việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong thời điểm cuối năm, VN-Index sẽ chủ yếu vận động với trạng thái giằng co trong kênh giá 950 – 960 điểm. Trong trường hợp đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc các mã cổ phiếu có cơ bản tốt và KQKD năm 2019 được dự báo tích cực để mở vị thế.

Có thể có nỗ lực tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tiêu cực với VN-Index, VN30 và HNX-Index với kháng cự lần lượt tại 959 điểm, 872 điểm và 102,6 điểm. VNSmallcap vẫn giữ được tín hiệu ngắn hạn Tích cực với kháng cự tại 801 điểm.Dự báo, nỗ lực bắt đáy để hình thành các mẫu nến cảnh báo đảo chiều dạng hammer hay spinning top có thể thúc đẩy thị trường tăng điểm vào ngày mai. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index sẽ kiểm định kháng cự MA10 tại 959 điểm và cao hơn là MA20 tại 963 điểm.

Vẫn thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế quan sát, và đảm bảo tỷ trọng an toàn cho danh mục của mình. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường, và cẩn trọng trong các quyết định giải ngân khi chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm dương lịch 2019.

Cân nhắc giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 960 điểm trong các phiên tiếp theo, rồi bứt phá qua ngưỡng này và hướng tới các mục tiêu cao hơn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân các cổ phiếu cơ bản cho giai đoạn cuối năm nhưng tránh mua đuổi trong các phiên tăng nóng của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả