menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 25/11: Tổn thương niềm tin, thị trường cần thời gian bình phục

Tuần giảm điểm vừa qua của VN-Index được xem là thái quá và niềm tin của nhiều nhà đầu tư đang bị tổn thương. Điều này sẽ cần thời gian để hàn gắn lại.

Hồi phục kỹ thuật sẽ xuất hiện (Tăng)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Điều gì thái quá cũng không tốt và giảm mạnh quá cũng không phải là xấu. Trước sức ép giảm nhanh, khá nhiều cổ phiếu đang sớm về vùng hỗ trợ mạnh và khiến các phiên hồi phục kỹ thuật sẽ xuất hiện. Ở vị thế người mua cho nhịp ngắn hạn có lẽ cảm nhận rõ mức giá “black Friday” đang đến nhanh hơn, giờ là lúc chọn mặt gửi vàng xây dựng danh mục tiềm năng và sẽ khởi động mua khi các tín hiệu ổn định nền giá xuất hiện trở lại.

Có thể tìm lại sự cân bằng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong những phiên đầu tuần. VN-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 965-971 điểm. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tìm được sự cân bằng trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Đồng thời có thể sẽ có diễn biến hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên cuối tuần

Xu hướng tăng chưa bị ảnh hưởng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Quán tính giảm của thị trường đã được kìm hãm ở cuối phiên có thể là tín hiệu để kỳ vọng thị trường sẽ thu hẹp đà giảm và dao động nhỏ trong các phiên tới. Vùng hỗ trợ của thị trường ở 945 – 965 điểm, nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi trong tuần sau khi thị trường retest ngưỡng MA200 ở 980 điểm.

Trước mắt vẫn là rủi ro (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Theo kinh nghiệm của VND từ năm 2018 tới nay đã có nhiều lần các lo ngại khiến thị trường tạo ra các cú đổ gãy mạnh và thị trường lại phục hồi trở lại khi những lo ngại chưa xảy ra. Tuy nhiên, bất chấp các lo ngại trên là đúng hay sai thì trong ngắn hạn khi áp lực cung lớn hơn áp lực cầu thì thị trường vẫn sẽ giảm điểm và điều này tạo ra mức độ rủi ro cao cho các nhà đầu tư muốn giao dịch ngắn hạn lúc này bởi xu thế ngắn hạn đã chuyển sang giảm điểm.

Cân nhắc giảm tỷ trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, với việc lùi khá sâu sau các mức hỗ trợ quan trọng, VN-Index đang vận động trong vùng giá khá rủi ro. Nhà đầu tư nên thận trọng và cân nhắc giảm tỷ trọng nắm giữ trong những nhịp hồi về các mức kháng cự cao hơn.

Có thể hồi phục (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của tất cả các chỉ số đều chuyển về mức Tiêu cực. Ngưỡng kháng cự hiện tại của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 980-983 điểm, 898-900 điểm và 104,3 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, cấu trúc nến co chân của VN-Index và VN30 trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy sự hồi phục nhất định của hai chỉ số này để kiểm định lại các ngưỡng hỗ trợ quan trong vừa đánh mất (hiện trở thành kháng cự) tại 980-983 điểm và 898-900 điểm.

Đứng ngooài quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường đang trong trạng thái tâm lý rất tiêu cực, với việc liên tiếp giảm điểm và phá vỡ nhiều ngưỡng hỗ trợ. Vì vậy, trong ngắn hạn VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục duy trì tâm lý thận trọng, và giữ tài khoản ở trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên ưu tiên giữ vị thế đứng ngoài quan sát, và kiễn nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.

Lực cầu bắt đáy đang xuất hiện (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường tiếp tục giảm điểm và liên tục phá các ngưỡng hộ trợ. Các chỉ báo kỹ thuật đều đang cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn với động lực khá mạnh. Tuy nhiên, việc đồ thị chỉ số trong phiên 22/11 xuất hiện hình thái nến giảm có thân nến rất dài cùng bóng nên phía dưới có biên độ rộng cho thấy lực cầu bắt đáy đang xuất hiện trên thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả