menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Nhận định chứng khoán 24/6: Thị trường cần duy trì được dòng tiền

Phiên giao dịch nhiễu cuối tuần qua không ảnh hưởng nhiều tới tâm lý. Mấu chốt vẫn là dòng tiền và thị trường cần tiếp tục duy trì.

Có thể nâng tỷ trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART cần thấy sự cải thiện rõ rệt về dòng tiền để thị trường có thể vượt qua vùng kháng cự này. Nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục lên 30%, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Để ngỏ khả năng giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực từ vùng kháng cự 965-966 điểm trong tuần cuối tháng 06. Thị trường có thể xuất hiện nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên đầu tuần trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự 965-966 điểm một lần nữa sau đó. Đây là vùng cản được đánh giá tương đối mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn. Do đó, BVSC cũng để ngỏ khả năng thị trường sẽ quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự này trong tuần tới.

Xu hướng tăng được hỗ trợ (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản tăng dần qua đó tạo được một vùng đệm cho đáy ngắn hạn và sẽ hỗ trợ cho xu hướng tăng sắp tới. Tuy nhiên khu vực phía trên ngưỡng 960 điểm sẽ là vùng kháng cự khi có mặt của cả MA50 và MA100 ngày ở 968 điểm.

Tiếp tục theo dõi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các sự kiện quốc tế đáng chú ý như cuộc họp thượng đỉnh G20 cùng cuộc gặp giữa Trung- Mỹ về căng thẳng thương mại điễn ra vào cuối tuần sau, khả năng biến động mạnh của giá dầu thế giới do rủi ro chiến sự nổ ra khi căng thẳng Iran-Mỹ leo thang cùng cuộc họp sản lượng của OPEC+ trong đầu tháng 7.

Có thể tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của thị trường đều không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, tín hiệu của VN-Index, HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tích cực còn tín hiệu của VN30 vẫn ở mức Trung tính. Đối với triển vọng Trung hạn, VN-Index vẫn đang ở vùng “nhiễu” tín hiệu với hỗ trợ MA200 tại 956 điểm và kháng cự MA50, MA100 tại 966-968 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường có thể tăng điểm trở lại sau khi thoát khỏi sức nén của phiên cơ cấu ETF.

Xu hướng điều chỉnh đã chững lại (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về biểu đồ tuần thì đây là tuần tăng điểm sau 4 tuần giảm điểm trước đó, cho thấy xu hướng điều chỉnh đang chững lại và có khả năng lực cầu sẽ quay lại chiếm ưu thế hơn. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục mở vị thế mua và tăng dần tỷ trọng CP ở những mã đang có lợi nhuận. Ưu tiên chờ lúc thị trường điều chỉnh để có điểm mua an toàn.

Tiếp tục quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều thể hiện sự lưỡng lự trong vùng tranh chấp sau phiên bật tăng khá mạnh và vẫn chưa đủ cơ sở để nhận định thị trường sẽ hình thành sóng tăng mới. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường trong vùng tranh chấp và tạm thời vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả