menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 24/3: Vượt đỉnh trở nên khó khăn vì thói quen giao dịch của nhà đầu tư

Việc nhiều tuần đi ngang ở vùng dưới 1.200 điểm đã hình thành thói quen giao dịch lướt sóng cho nhà đầu tư. Điều này là không tốt cho việc vượt mốc lịch sử và cũng có thể là con dao 2 lưỡi với chính nhà đầu tư.

Khó chinh phục 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo có thể tiếp tục lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1165-1172 điểm trong ngắn hạn. Đây là vùng hỗ trợ được kỳ vọng có thể giúp thị trường hồi phục trở lại. Tuy nhiên, xu thế chung hiện tại của chỉ số theo đánh giá của BVSC vẫn là rất khó khăn để có thể chinh phục thành công vùng đỉnh lịch sử quanh 1200 điểm.

Vẫn được hỗ trợ ở MA20 (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn được hỗ trợ bởi ngưỡng MA20, trong trường hợp thị trường không giữ được vùng hỗ trợ này trong phiên ngày mai, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.150 – 1.160 điểm.

Trung tính (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch giảm điểm khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index bị suy giảm đáng kể. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset giảm từ +4 xuống -2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Hướng đến 1.211 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên giao dịch giảm điểm khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index bị suy giảm đáng kể. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset giảm từ +4 xuống -2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Có sự hồi phục nhất định (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index chuyển từ mức Tích cực xuống Trung tính với hỗ trợ MA20 đang nằm tại 1178 điểm và 1182 điểm. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap vẫn đang tạm thời giữ được trạng thái kỹ thuật Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ của đường MA20 ngày tại 1178 điểm. Lực mua tại hỗ trợ này có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định , hướng lên vùng 1187 điểm.

Sẽ có một phiên điều chỉnh tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có một số phiên điều chỉnh tích lũy với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh vùng 1.180 điểm trong các phiên tiêp theo. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát thị trường trong các phiên tới và tăng cường quản trị rủi ro danh mục.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại