menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 24/12: Mong manh và nhiều nghi ngờ

Hy vọng hồi phục mới chỉ được ươm mầm trở lại. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn nặng sự thận trọng lúc này.

Ranh giới mong manh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Ranh giới giữa tích cực và tiêu cực ở thời điểm này là hết sức mong manh vì bản thân tâm lý nhà đầu tư vốn dĩ cũng dễ thay đổi. Chiến lược vẫn là ưu tiên quản trị rủi ro với danh mục đang nắm giữ. Việc giải ngân mới chỉ phù hợp với tầm nhìn trung-dài hạn.

Nhịp hồi phục đang được củng cố (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường có thể phục hồi với mô hình 2 đáy nhỏ, bên cạnh đó tín hiệu phân kỳ của chỉ số VN-Index với đường chỉ báo có thể củng cố cho nhịp phục hồi từ vùng hỗ trợ hiện tại đến ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm.

Chiều giảm vẫn đang chi phối (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Các thành phần tham gia thị trường dường như bị mất phương hướng, người mua chưa thực sự sẵn sàng mua đuổi giá lúc này, người bán sẵn sàng bán khi thị trường có sự hồi phục. Tâm lý lúc này dễ bị chi phối bởi chiều giảm nhiều hơn.

Đà tăng bị ảnh hưởng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Đà tăng của chỉ số phần nào bị ảnh hưởng bởi thông tin Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ giảm thuế với nhiều mặt hàng nhập khẩu bắt đầu từ ngày 1/1. Mặc dù đợt giảm thuế này không liên quan trực tiếp đến quá trình đàm phán để giải quyết cuộc chiến thương mại với Mỹ, đây có thể là tín hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ có những động thái nới lỏng hơn trong vấn đề thương mại đối với phía Mỹ.

Điều chỉnh giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nhìn chung phiên hôm nay thể hiện nỗ lực chinh phục kháng cự chưa thành công. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với hỗ trợ lần lượt nằm tại 955 điểm, 866 điểm và 102 điểm. VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Tích cực với hỗ trợ MA5 tại 795 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm trong phiên sáng để các chỉ số chứng khoán kiểm định khu vực hỗ trợ ngắn hạn ở vùng giá thấp.

Vẫn thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS vẫn duy trì quan điểm thận trọng và ưu tiên giữ tỷ trọng CP ở mức thấp. Nhà đầu tư nên quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn trước khi mở vị thế mua.

Giằng co quanh 960 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ giằng co quanh ngưỡng 960 điểm trong 1,2 phiên sắp tới. Đồng thời, ART đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự này và hướng tới các vùng giá cao hơn trong giai đoạn tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở rộng tích lũy trong các nhịp điều chỉnh của thị trường cho mục tiêu giao dịch ngắn hạn nếu VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 960 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả