menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định chứng khoán 23/9: Mất vài phiên đầu tuần thăm dò

Thị trường sẽ cần đánh giá lại lực cầu sau phiên ETF cơ cấu khiến chỉ số giảm ngày thứ Sáu.

Diễn biến tới sẽ dễ nắm bắt hơn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Bất động sản chính là tâm điểm quan sát cho tuần tới và sẽ khó cho chỉ số nếu dòng Ngân hàng tiếp tục rướn thêm sau các phiên tăng mạnh mẽ vừa qua. Khi các dòng trụ giao dịch chậm lại thì khả năng nhóm vốn hóa nhỏ và vừa có thể sẽ có đất diễn tích cực trong tuần tới.

Áp lực điều chỉnh đầu tuần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và có thể hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. Vùng 1.000-1.005 điểm vẫn đóng vai trò là ngưỡng cản mạnh đối với Vn-Index trong tuần tới. Áp lực từ vùng kháng cự này có thể khiến chỉ số lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 978-983 điểm trong ngắn hạn. Tại đây, BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng tăng điểm trở lại.

Dao động trong vùng 900-1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, dù giảm mạnh trong phiên cuối tuần nhưng không ảnh hưởng đến xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, kịch bản thị trường dao động trong vùng từ 990 điểm – 1.000 điểm cũng không tệ. Một diễn biến như vậy sẽ phù hợp khi mà một số cổ phiếu vốn hóa lớn đang cho thấy dấu hiệu “mệt mỏi”, dòng tiền vẫn chỉ tập trung mạnh vào một số mã cơ bản tốt và duy trì được tín hiệu tăng trưởng tích cực từ đầu năm.

Triển vọng tích cực dần lên (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND duy trì đánh giá tích cực cho triển vọng ngắn hạn của thị trường và VND cho rằng cơ hội vượt qua kháng cự 1.000 điểm đang ngày một sáng hơn. Chỉ số VN30 tăng tốt và vượt đỉnh ngắn hạn là chỉ báo mang tính dẫn dắt cho sự đi lên của VN-Index trong thời gian tới. Do đó, triển vọng của thị trường đang dần tích cực hơn với cơ hội mua tốt thường đến trong các phiên điều chỉnh giảm như phiên giao dịch hôm thứ Sáu.

Tiếp diễn tâm lý lo ngại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo BSC, tâm lý lo ngại này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày mai khi các quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục của mình.

Kiểm định sức mạnh của lực cầu (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số đều duy trì ở mức Tích cực. Tuy nhiên, việc đóng cửa dưới MA5 của VN-Index hay quay trở lại vào bên trong dải Bollinger của VN30 và VNMidcap bắt đầu phát ra những cảnh báo đầu tiên về suy yếu. Dự báo trong phiên tới, thị trường sẽ có sự hồi phục trở lại sau sức nén của phiên cơ cấu ETF trong phiên sáng để kiểm định sức mạnh của lực cầu. VN-Index, VN30, HNX-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự tại 994-997 điểm, 920 điểm và 104,5-105 điểm.

Tích lũy quanh vùng 985-995 điểm (Trung lập )

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Phiên giảm điểm cuối tuần qua là không quá đáng ngại, và xu hướng tăng vẫn còn được duy trì. Nhiều khả năng VN-Index sẽ tích lũy xung quanh vùng 985-995 điểm trong những phiên tiếp theo. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, tạm dừng các vị thế mua mới hay tăng tỷ trọng, và quan sát thêm những diễn biến từ thị trường.

Nguy cơ điều chỉnh ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số đang gặp khó khăn tại các ngưỡng kháng cự mạnh và có nguy cơ hình thành nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này khi mà khả năng vượt kháng cự của các chỉ số vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Khó vượt 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Ngưỡng tâm lý 1.000 điểm khó có thể phá vỡ trong bối cảnh dòng tiền vẫn chưa thực sự mạnh mẽ. Cây nến thân dài, không có bóng dưới cho thấy bên bán đang áp đảo bên mua. Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh sâu không được ART đánh giá cao tại thời điểm này. VN-Index có thể dao động trong vùng 980-1.000 điểm trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời hạn chế giao dịch, và quan sát phản ứng của VN-Index tại vùng này.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại