menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 22/6: Nhịp điều chỉnh có khả năng đã hoàn thành, tâm lý lạc quan hơn

Các diễn biến cơ cấu ETFs cho thấy thị trường vẫn còn khá tích cực. Tâm lý có chiều hướng lạc quan hơn nhưng cần kiểm chứng vào đầu tuần.

Giảm đầu tuần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 840-845 điểm và cận trên 883-888 điểm. Chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần trước khi quay lại xu hướng tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 883-888 điểm.

Điều chỉnh ngắn đã hoàn thành (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index chốt tuần cao hơn so với 5 phiên trước đó, nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có khả năng đã hoàn thành. Với tâm lý được cởi bỏ, thị trường sẽ bước vào nhịp tăng mới, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Chưa chắc quay lại xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Với những đặc điểm hiện tại, thị trường vẫn chưa chắc chắn đã quay lại xu hướng tăng mà vẫn còn đặc điểm của một đợt hồi phục ngắn. Để thực sự quay trở lại xu hướng tăng, chỉ số VN-Index cần thêm một phiên tăng điểm đi kèm với khối lượng tăng để khẳng định việc phá vỡ kháng cự. Khi đó, nhà đầu tư có thể mua vào trong phiên điều chỉnh tiếp theo.

Kiểm tra vùng 880-900 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng 880-900 điểm trong các phiên giao dịch tuần tới.

Điều chỉnh dẫn dắt (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh thị trường chung chưa có nhiều thông tin hỗ trợ, cùng với lượng thanh khoản sụt giảm đáng kể, thì xu hướng điều chỉnh vẫn sẽ dẫn dắt trong thời gian tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức an toàn. Ở chiều hướng mua, nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ giữa mức lợi nhuận và rủi ro, trước khi đưa ra quyết định.

Tiến vào vùng 870-880 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Phá vỡ ngưỡng kháng cự 860 điểm, VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 870 điểm với dòng tiền hồi phục khá tích cực. Điều này dù chưa khiến thị trường đảo chiều hồi phục nhưng cũng giúp đà giảm của VN-Index suy yếu. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiến vào vùng 870 - 880 điểm trong tuần tới. Tuy nhiên, khả năng VN-Index sẽ biến động mạnh trong vùng này khi áp lực điều chỉnh vẫn còn. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và chờ đợi cơ hội giải ngân khi xu thế rõ ràng hơn.

Xu hướng điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Trong bối cảnh thị trường chung chưa có nhiều thông tin hỗ trợ, cùng với lượng thanh khoản sụt giảm đáng kể, thì xu hướng điều chỉnh vẫn sẽ dẫn dắt trong thời gian tới. Vì vậy, Yuanta khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức an toàn. Ở chiều hướng mua, nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ giữa mức lợi nhuận và rủi ro, trước khi đưa ra quyết định.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả