menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 22/12: Tránh hưng phấn thái quá

Thị trường đang tăng đầy hưng phấn nhưng nhà đầu tư cũng cần phải giữ được cảm xúc trong các quyết định giao dịch. Việc mua mới lúc này vẫn cần được cân nhắc trong khi nhóm nắm giữ có thể để lợi nhuận tiếp chục chạy.

Trạng thái quá mua ở nhiều cổ phiếu (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo có thể chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp khi trạng thái quá mua ở nhiều lớp cổ phiếu đã lan tỏa trên diện rộng. Về tổng thế, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang tích cực với vùng kháng cự mục tiêu 1.100-1.110 điểm. Diễn biến thị trường dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo triển vọng kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn.

Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Trong bối cảnh hiện tại, xu hướng tăng trung hạn đã rất rõ nét do vậy nhà đầu tư nên quan tâm cổ phiếu hơn là các ngưỡng cản của chỉ số, do vậy tiếp tục nắm giữ cổ phiếu là chiến lược được ưu tiên hơn là việc lướt sóng ở thời điểm hiện tại.

Rủi ro ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Động lực tăng của thị trường vẫn mạnh, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng hướng đến các vùng giá mục tiêu 1.138 điểm và 1.200 điểm. Tuy nhiên, diễn biến tăng cao của KLGD cũng làm gia tăng rủi ro điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đóng cửa ở vùng giá cao nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức đánh giá +3 điểm (TRUNG TÍNH) và vẫn chưa sự thay đổi trạng thái ngắn hạn.

Kiểm tra ngưỡng 1.100 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.100 điểm trong giai đoạn tới nhờ các thông tin vĩ mô tích cực cùng với dòng tiền đầu tư của cả khối nội lẫn ngoại đều duy trì nhịp tăng điểm này.

Duy trì quán tính tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, sự rung lắc có thể sẽ sớm diễn ra khi mà VN-Index, VN30, HNX-Index đóng cửa rất gần các ngưỡng cản kỹ thuật trong khi thanh khoản tại nhóm VNMidcap, VNSmallcap ở mức quá cao. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự tại 1085 điểm, VN30 kiểm định kháng cự tại 1.060 điểm còn HNX-Index kiểm định mốc 185 điểm.

Tiến tới 1.113 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Sau 4 phiên tiếp cận ngưỡng kháng cự 1,068 điểm thì hôm nay Vn-index đã chính thức chinh phục thành công, đúng mới kỳ vọng của VNCSI trong phiên trước đó. Với diễn biến rất tích cực này, VNCSI kỳ vọng VN-Index sẽ tiến tới mốc kháng cự mới 1.113 điểm. Trên cơ sở đó, ưu tiên năm giữ cổ phiếu và tăng dần tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận.

Nắm giữ danh mục (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Chỉ số được dự báo sẽ duy trì xu hướng tăng điểm và hướng tới vùng giá mục tiêu 1.100 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số có thể sẽ gặp áp lực rung lắc trong quá trình tăng điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng điểm mạnh.

Duy trì tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại