menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 22/10: Buộc phải cảnh giác hơn

Ngân hàng điều chỉnh có thể sẽ khiến cho kịch bản đi ngang không còn giá trị. Nhà đầu tư được khuyến nghị cảnh giác trong các phiên tới.

Mua mới khá bất lợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Kịch bản tích cực dường như chưa thể hình thành nếu Ngân hàng không xác nhận vùng cạn kiệt cung ngắn hạn đặc biệt là VCB với vai trò dẫn dắt tín hiệu của ngành. BĐS (VIC, VHM) hoàn toàn "bất động" lâm sàng và đang ở giai đoạn khó khăn. Vị thế mua mới thực sự khá bất lợi và tương đối rủi ro do mang tính thăm dò quá cao đồng thời thiếu nhiều cơ sở tích cực. Duy trì trạng thái co hẹp danh mục với các cổ phiếu còn nền và dư địa do mẫu hình chưa hoàn thiện, còn lại nên rút gọn để có sự phòng thủ một cách chủ động nhất!

Dao động đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 978-983 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại. Dù vậy, về tổng thể, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 978-998 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến theo chiều hướng tiêu cực ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Ở góc nhìn ngắn hạn VND đánh giá rủi ro diễn biến theo hướng tiêu cực đang gia tăng và cơ hội đang dần ít đi nên chiến lược phòng thủ nên được ưu tiên.

Diễn biến khó lường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch ngược chiều xu hướng trong khu vực khi những diễn biến khó lường từ sự kiện Brexit tuần qua chưa cho thấy tín hiệu đột phá. Bên cạnh đó, kì họp Quốc hội thứ 8 khóa XIV khai mạc ngày hôm nay được kì vọng sẽ thông qua Luật chứng khoán sửa đổi trong thời gian tới, qua đó tạo điều kiện cho Việt Nam trong tiến trình nâng hạng thị trường.

Bên bán sẽ chiếm ưu thế (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tạm chuyển xuống mức Tiêu cực, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap. Trong khi đó, tín hiệu của VN30, HNX-Index và VNMidcap vẫn duy trì ở mức Tích cực, nhưng bắt đầu bộc lộ sự suy yếu khi đóng cửa dưới đường MA5 ngày. Dự báo trong phiên giao dịch tới, bên bán có thể sẽ chiếm ưu thế hơn so với bên mua khi lực cầu có thể được thúc đẩy bởi các tín hiệu kỹ thuật đang dịch chuyển theo chiều hướng xấu đi.

Điều chỉnh đang có tín hiệu rõ ràng hơn (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Phiên giảm điểm ngày hôm nay đã cho thấy những tín hiệu về việc xu hướng điều chỉnh đang trở nên rõ ràng hơn. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên đứng ngoài quan sát, đóng các vị thế mua, thậm chí cắt lỗ nếu cần thiết. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm những diễn biến thị trường, và chờ đợi tới khi các cơ hội đầu tư trở nên rõ ràng hơn.

Giữ danh mục ở mức cân bằng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều diễn biến theo chiều hướng tiêu cực nhưng đã lùi về vùng hỗ trợ ngắn hạn. Hiện tại, vẫn chưa có đủ dấu hiệu để nhận định xu hướng của thị trường trong thời gian tới nên cần thêm thời gian theo dõi thị trường trong vùng hỗ trợ này. Do đó, nhà đầu tư nên tạm giữ danh mục ở mức thận trọng và chờ dấu hiệu xu hướng rõ ràng hơn.

Test lại 975-980 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, đường MACD (12,26,9) tiếp tục suy yếu cho thấy khả năng tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI suy giảm cho thấy sự sụt giảm của sức mạnh thị trường. Chỉ báo Chaikin Money Flow tiếp tục đà giảm và nằm ở dưới mức 0 cho thấy tiếp tục không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ yếu tố dòng tiền. VN-Index sẽ test lại cận dưới tại quanh 975-980 điểm. Nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả