menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 21/8: Tiếp tục tranh thủ ở nhóm Midcap và Penny

Các bluechips đã trải qua phiên đáo hạn phái sinh bình yên. Trước khi dòng tiền xác nhận có tiếp tục bơm vào kéo chỉ số hay không, nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở nhóm Midcap và Penny.

Dao động trong vùng giới hạn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục dao động trong vùng giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm và vùng kháng cự 852-858 điểm. Áp lực điều chỉnh của thị trường có thể tiếp diễn và chỉ số sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 840-843 điểm. Đây cũng là vùng điểm được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hồi phục tăng điểm trở lại.

Sẵn sàng kịch bản ứng phó (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường có thể chịu tác động từ sự điều chỉnh của chứng khoán thế giới mặc dù hơn 2 tháng vừa qua thị trường trong nước không đi cùng các thị trường lớn trên thế giới. Do vậy để an toàn thì nhà đầu tư cũng nên có sẵn các kịch bản để ứng xử phù hợp bất kể thị trường đi theo chiều hướng nào.

Trạng thái trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại sau phiên tăng điểm ngày hôm qua. Thị trường cho thấy dấu hiệu giằng co trong những phiên gần đây. Theo đó các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn theo hệ thống Mirae Asset giảm từ +4 (Khả quan) về mức +2 điểm (Trung tính).

Tâm lý bấp bênh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với tâm lý thị trường bấp bênh, dự kiến trong phiên cuối tuần chỉ số VN-Index có thể tiếp tục dao động trong khu vực 845-855 điểm.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS tiếp tục bảo lưu quan điểm cho rằng thị trường đang vận động tích lũy để chuẩn bị cho một xu hướng mới tiếp diễn xu hướng tăng trước đó. Cũng như những khuyến nghị gần đây, VNCS kiến nghị nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời có thể gia tăng tỷ trọng hoặc giải ngân mới ở những cơ hội đầu tư thực sự hấp dẫn.

Xu thế giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trong bối cảnh thiếu vắng yếu tố hỗ trợ, ART cho rằng, xu thế giằng co trong vùng 840 – 860 điểm của thị trường sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường chờ đợi cơ hội giải ngân trong các nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ.

Bớt phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng mức độ phân hóa sẽ giảm dần trong vài phiên tới khi dòng tiền có dấu hiệu lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Đồng thời, nhóm Midcaps và Smallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy các nhóm cổ phiếu này sẽ đang thu hút dòng tiền tốt hơn so với nhóm Largecaps. Ngoài ra, tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì ở mức lạc quan cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại