menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Nhận định chứng khoán 21/6: Tâm lý đã tốt lên nhiều

Sau khi chặn đứng đà giảm, VN-Index phiên hôm nay đã thể hiện được sự khởi sắc mà nhà đầu tư mong đợi. Tâm lý thị trường do đó đang có chiều hướng tốt lên.

Vượt kháng cự 965-970 điểm mới tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Dòng tiền lớn vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường. Vùng giá 965-970 điểm sẽ là vùng kháng cự gần nhất của chỉ số. Trường hợp VN-Index vượt qua được kháng cự này, kèm theo sự cải thiện của dòng tiền, thì xu thế tăng ngắn hạn mới sẽ được xác lập.

Nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục lên 30%, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Lưu ý phiên rung lắc của ETF (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 965-966 điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, phiên giao dịch ngày mai cũng là thời điểm cuối cùng để các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục trong kỳ review quý II/2019. Do vậy, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp biến động, rung lắc mạnh trong phiên cuối tuần.

Đã tạo được vùng đệm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Dấu hiệu được trông đợi nhất là thanh khoản là câu trả lời cho hành động của dòng tiề̀n lớn, sự thận trọng trong những phiên gần đây đã được thay thế bằng lực cầu mua đuổi giá, nhiều cổ phiếu lớn đã thoát đáy ngắn hạn, thậm chí cổ phiếu VCB còn áp sát ngưỡng lịch sử.

Về kỹ thuật, thị trường đã tạo được một vùng đệm cho đáy ngắn hạn, khu vực phía trên ngưỡng 960 điểm sẽ là vùng kháng cự khi có mặt của cả MA50 và MA100 ngày ở 968 điểm.

Chuyển động dần tích cực trở lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Theo góc nhìn của VND, chuyển động của thị trường đang dần tích cực trở lại với mức độ lan tỏa và sôi động tăng lên đáng kể. Dòng tiền dần tự tin nhập cuộc trở lại giúp đà tăng trải rộng trên nhiều nhóm ngành và nhóm vốn hóa với phần nhiều là dòng tiền của các tổ chức. Điều này cho thấy quan điểm của các tổ chức đã có sự thay đổi đáng kể với quan ngại rủi ro ít đi và triển vọng lạc quan hơn.

Như trao đổi trong các bản tin gần đây VND cho rằng thị trường đang ở chân một con sóng mới và các phiên điều chỉnh là cơ hội tốt để mua vào gia tăng trạng thái cổ phiếu.

Tâm lý khởi sắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường trong nước và khu vực tiếp tục có phiên hồi phục mạnh mẽ thứ hai liên tiếp cho thấy tâm lý khởi sắc của nhà đầu tư trước thông tin Fed sẵn sàng đối phó những rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế Mỹ và thế giới bằng khả năng hạ lãi suất sớm nhất vào tháng 7 năm nay.

Tín hiệu cải thiện (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số đều có sự cải thiện. Không chỉ cải thiện tín hiệu Trung hạn lên mức Trung tính với việc vượt lên trên MA200 tại 956 điểm, VN-Index cũng cải thiện tín hiệu Ngắn hạn lên mức Tích cực. HNX-Index cũng đặt được kết quả tương tự trong khi VN30 cũng có sự cải thiện tín hiệu ngắn hạn lên mức Trung tính.

Mạnh dạn gia nhập thị trường (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Có thể xem phiên tăng điểm hôm nay là dấu hiệu khởi sắc cho một phiên tạo đà, tạo nền tảng cơ sở để chúng ta bắt đầu mở thêm nhiều vị thế mua và gia tăng thêm tỷ trọng CP nắm giữ. Trước những diễn biến sôi động đó, sau nhiều phiên đứng ngoài quan sát thì đã đến lúc VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư mạnh dạn gia nhập thị trường.

Chưa đủ dấu hiệu hình thành sóng mới (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Cả hai chỉ số đều đang nỗ lực xóa nhòa ảnh hưởng tiêu cực của xu hướng giảm trước đó nhưng đang đối mặt với vùng tranh chấp mạnh và chưa đủ dấu hiệu hỗ trợ để nhận định thị trường sẽ hình thành sóng tăng mới. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung quan sát thị trường trong vùng tranh chấp và tạm thời vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả